Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Romania từ chức sau vụ cháy hộp đêm

Quỳnh Anh| 04/11/2015 16:27

(HNMO) – Thủ tướng Romania Victor Ponta vừa quyết định từ chức do áp lực gia tăng từ các vụ biểu tình sau vụ cháy hộp đêm khiến hơn 230 người thương vong.

RomaniaVictor Ponta vừa quyết định từ chức do áp lực gia tăng từ các vụ biểu tình sau vụ cháy hộp đêm khiến hơn 230 người thương vong.

Trước đó, ngày 3/11, khoảng 20.000 người dân đã tập trung tại thủ đô Bucharest để biểu tình đòi ông Victor Ponta và Bộ trưởng Nội vụ Gabriel Oprea từ chức sau vụ cháy hộp đêm Colectiv.

Vụ hoản hoạn được coi là kinh hoàng nhất trong lịch sử Romania đã khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Vụ cháy nổ nghiêm trọng tại hộp đêm này đã xảy ra sau màn bắn pháo hoa trong khuôn khổ buổi biểu diễn nhạc rock có tới 400 người tham gia.

Thủ tướng Romania Victor Ponta.


Nhiều nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ hỏa hoạn là do hoảng loạn giẫm đạp lên nhau, do hộp đêm này chỉ có duy nhất một lối ra.

Nhiều người biểu tình cho biết, họ đã bất mãn với chính phủ sau những vụ bê bối tham nhũng của các quan chức, và sự yếu kém trong quản lý dẫn tới vụ hỏa hoạn chết người vừa qua là “giọt nước tràn ly”.

Hồi tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Victor Ponta đã phải hầu tòa khi đang đương chức với cáo buộc gian lận, trốn thuế và rửa tiền trong giai đoạn từ 2007 đến 2011, thời điểm ông Ponta hành nghề luật sư trước khi trở thành Thủ tướng Romania vào năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Romania từ chức sau vụ cháy hộp đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.