Thể thao

Hà Lan thận trọng tìm cơ hội trước Romania

Thúy An (Theo Reuters) 02/07/2024 08:00

Trước trận đấu gặp Romania ở vòng đấu loại trực tiếp vào 23h hôm nay (2-7), đội tuyển Hà Lan đã tỏ rõ sự thận trọng.

anh-4.jpg
Tiền đạo Xavi Simons (số 7) và hậu vệ Virgil van Dijk (số 4) của đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024. Ảnh Reuters

Hà Lan kết thúc trận đấu thất vọng nhất của mình ở vòng bảng Euro với kết quả thua 2-3 trước Áo. Đội bóng được mệnh danh “Cơn lốc màu da cam” vào nhánh đấu với Romania trong sự cảnh giác cao độ.

Romania chỉ thắng một lần và thua tới 10 lần trong 14 lần gặp Hà Lan gần đây. Tuy nhiên, Romania sẽ không có cảm giác tự ti. Họ không có nhiều thứ để mất và sẽ đối mặt với một đội Hà Lan đang gặp khó khăn, cố gắng tìm lại cơ hội vô địch với màn trình diễn kém thuyết phục ở vòng bảng. Kỷ luật phòng ngự là nền tảng trong cách tiếp cận trận đấu của huấn luyện viên Romania Edward Iordanescu. Ông cũng đã làm việc chăm chỉ để tạo ra tinh thần tích cực và truyền đạt lòng tự tin cho các cầu thủ của mình.

Trước trận đấu này, đội trưởng đội tuyển Hà Lan Virgil van Dijk thừa nhận rằng có lẽ họ đã đánh giá quá cao khả năng của mình. Hà Lan, có hàng thủ lỏng lẻo trước Áo ở trận cuối vòng bảng, sẽ cảnh giác với các pha phản công nhanh của Romania, với Denis Dragus là tiền đạo duy nhất.

Huấn luyện viên Hà Lan Ronald Koeman cũng có lo lắng về hàng tiền vệ của mình, nơi niềm hy vọng Joey Veerman bị thay ra sau 35 phút ở trận đấu với Áo.

Sự trở lại đội hình của Jeremie Frimpong là điều có thể được tính đến. Nhưng những lời kêu gọi chuyển sang sơ đồ năm hậu vệ, như đã sử dụng dưới thời huấn luyện viên Louis van Gaal tại World Cup 2022 ở Qatar khi họ vào tới tứ kết, đã bị Van Dijk từ chối.

Cũng phải kể thêm, người Hà Lan vẫn chưa quên những gì đã xảy ra ba năm trước tại Euro 2020 (tổ chức vào năm 2021) khi họ được kỳ vọng đánh bại Cộng hòa Séc ở vòng 1/8 nhhưng rốt cuộc, họ bị thua 0-2 và rời giải đấu trong thất vọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan thận trọng tìm cơ hội trước Romania

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.