Thể thao

Romania bất ngờ “thổi bay” Ukraine với 3 bàn không gỡ

Thương Nguyệt 17/06/2024 22:31

Cầm bóng ít hơn nhưng Romania vẫn biết cách tận dụng những sơ hở của Ukraine để giành trọn 3 điểm ở trận ra quân bảng E Euro 2024, tối 17-6.

Euro 2024 đánh dấu lần đầu tiên Romania dự giải kể từ năm 2016, trong khi Ukraine có lần góp mặt thứ tư liên tiếp. Chi tiết đáng chú ý là màn đối đầu giữa Edward Iordanescu và Serhiy Rebrov – hai HLV lần đầu nắm quyền chỉ đạo đội tuyển quốc gia tại một giải đấu cấp độ châu Âu.

Tại vòng loại khu vực, Romania thể hiện phong độ ấn tượng với thành tích bất bại và chỉ để thủng lưới 5 bàn trong 10 trận. Ukraine, đối thủ của họ ở trận ra quân bảng E, cũng cho thấy ý chí mạnh mẽ khi lần lượt hất cẳng Bosnia & Herzegovina và Iceland tại loạt play-off để giành vé đến vòng chung kết năm nay.

Ở trận đấu trên sân Allianz Arena, Ukraine sớm kiểm soát thế trận với lối chơi phối hợp bóng ngắn nhằm mục đích khai thác những sơ hở của đối thủ. Nhưng ý đồ này không thể phát huy tác dụng do vấp phải hàng tiền vệ đầy kỷ luật của Romania.

Để tạo đột biến, Ukraine dồn sức cho những tình huống dứt điểm từ xa và treo bóng vào vòng cấm đối thủ. Dù vậy, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự Romania khiến các học trò của HLV Edward Iordanescu bất lực.

Trong thế bị dồn ép, Romania đã cho thấy sự nhạy bén khi thành công khai thác sai lầm của đối thủ. Sau sai lầm phát bóng của thủ môn Lunin, các cầu thủ áo vàng triển khai đợt tấn công chớp nhoáng, trước khi Stancui dứt điểm mở tỷ số từ rìa vòng cấm ở phút 29.

1(6).jpg
Denis Dragus ghi bàn ấn định trận thắng 3-0 của Romania trước Ukraine. Ảnh: Reuters

Ukraine tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn ở hiệp kế tiếp nhưng vẫn không thể ngăn kịch bản lặp lại. Đội bóng Đông Âu nhận bàn thua thứ hai cũng sau một đợt phản công nhanh từ đối thủ ở phút 53. Ở tình huống này, thủ môn Lunin đã không kịp phản ứng trước tình huống dứt điểm đầy hiểm hóc của Marin.

Cách biệt 2 bàn dường như đã khiến Ukraine lung lay ý chí. Khi thế trận đã mất, lưới đội bóng của HLV Rebrov một lần nữa lại rung lên ở tình huống phạt góc chỉ 4 phút sau bàn thua trước đó.

Người ghi bàn định đoạt kết quả trận đấu là Dragus. Tiền đạo mang số 19 nhận đường chuyền dọn cỗ từ Dennis Man, trước khi dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới thủ môn Lunin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Romania bất ngờ “thổi bay” Ukraine với 3 bàn không gỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.