Thế giới

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên thăm Mông Cổ thúc đẩy hợp tác nhiều lĩnh vực

Kim Phượng 11/03/2024 - 17:34

Yonhap ngày 11-3 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mông Cổ cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong Ho đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Amartuvshin Gombosuren tại Mông Cổ, đánh dấu chuyến công du nước ngoài hiếm hoi của một phái đoàn ngoại giao từ quốc gia này.

thu-truong-tt.jpg
Nhà ngoại giao Triều Tiên Pak Myong Ho tham dự một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 16-3-2017. Ảnh: Reuters

Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng dường như đang bắt đầu mở rộng hoạt động ngoại giao sau khi đóng cửa chặt chẽ biên giới trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Chuyến thăm cuối cùng của các quan chức Triều Tiên tới Mông Cổ là vào năm 2019.

Một thông cáo báo chí đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mông Cổ cho biết, các thứ trưởng đã thảo luận về "sự phát triển ổn định của mối quan hệ hữu nghị" giữa hai nước cũng như hợp tác quốc tế và khu vực.

Ông Pak Myong Ho dự kiến ​​kéo dài chuyến thăm đến ngày 13-3, và đã gặp Ngoại trưởng Mông Cổ Battsetseg Batmunkh cuối tuần qua. Triều Tiên đã được mời cử đại diện tham dự Hội nghị quốc tế về an ninh Đông Bắc Á lần thứ 9 "Đối thoại Ulaanbaatar" cũng như Diễn đàn Phụ nữ thế giới vào cuối năm nay, trang web của Bộ Ngoại giao Mông Cổ tiết lộ. Hai bên nhất trí thực hiện “các biện pháp hành động thiết thực” để nối lại hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm giáo dục và văn hóa.

Trước đó, ngày 10-3, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, một phái đoàn do Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong Ho dẫn đầu đã rời Triều Tiên để đến Mông Cổ mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, ông Pak Myong Ho nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng với Mông Cổ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên thăm Mông Cổ thúc đẩy hợp tác nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.