Thế giới

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc thăm Triều Tiên

Kim Phượng 26/01/2024 - 13:03

Yonhap ngày 26-1 dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Sun Weidong đã tới Triều Tiên, nhân dịp hai nước kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay.

trung-quoc-tham-tt.jpg
Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Sun Weidong (giữa) và phái đoàn ngoại giao Trung Quốc đến thăm Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

KCNA cho biết trong một thông cáo ngắn rằng, một phái đoàn ngoại giao Trung Quốc, do Thứ trưởng Ngoại giao Sun Weidong dẫn đầu, đã tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên ngày 25-1 bằng đường bộ qua thành phố biên giới Sinuiju.

KCNA không cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình của ông, nhưng sự kiện được nhận định là đáp lại chuyến thăm của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong-ho tới Trung Quốc vào tháng 12-2023.

Ông Pak và người đồng cấp Sun Weidong đã tổ chức các cuộc hội đàm cấp cao tại Bắc Kinh vào tháng trước để trao đổi quan điểm về các biện pháp tăng cường hợp tác song phương nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2024.

Trong chuyến thăm Bình Nhưỡng, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc dự kiến sẽ gặp các quan chức cấp cao của Triều Tiên để thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương. Dự kiến, ông sẽ chào xã giao nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trung Quốc là đồng minh quan trọng của Bình Nhưỡng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang tìm cách tăng cường tình đoàn kết với Trung Quốc và Nga trong bối cảnh Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tăng cường hợp tác an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc thăm Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.