Giáo dục

Thu quỹ phụ huynh kỳ 1 mức 4,5 triệu đồng/người, Trường THPT Chu Văn An nói gì?

Thống Nhất 23/09/2023 19:19

Chiều 23-9, Ban Giám hiệu Trường Trung học phổ thông Chu Văn An đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 12 Văn trả lại toàn bộ khoản thu này cho từng phụ huynh học sinh, hoàn thành trước trước 12h ngày mai, 24-9.

cva-1.jpg
Trường Trung học phổ thông Chu Văn An.

Liên quan đến thông tin phản ánh có tình trạng lạm thu quỹ cha mẹ học sinh lớp ở lớp 12 Văn, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (quận Tây Hồ), thông tin từ đại diện Ban Giám hiệu Trường Trung học phổ thông Chu Văn An cho biết, ngay trong chiều 23-9, nhà trường đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm lớp và ban đại diện phụ huynh học sinh của lớp 12 Văn.

Qua nắm bắt thông tin, vào ngày 16-9, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An tổ chức họp phụ huynh học sinh năm học 2023-2024. Căn cứ các hoạt động của năm học, ban phụ huynh lớp 12 Văn đã thu của mỗi phụ huynh học sinh là 4,5 triệu đồng/học kỳ tiền quỹ phụ huynh. Một số phụ huynh học sinh đã đóng khoản quỹ này.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Chu Văn An cho biết, căn cứ hướng dẫn về công tác thu chi năm học 2023-2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các văn bản liên quan, ngày 13-9, nhà trường đã họp với đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm các lớp. Sau đó, nhà trường ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện các khoản thu, chi, trong đó nêu rõ yêu cầu ban đại diện cha mẹ học sinh lớp phải thực hiện đúng các quy định, đặc biệt là Điều 10 (về kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh) trong Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22-11-2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh.

Tuy nhiên, lớp 12 Văn đã chưa thực hiện đúng, đủ quy định, để xảy ra bức xúc trong phụ huynh học sinh. Ngay trong chiều 23-9, Ban Giám hiệu Trường Trung học phổ thông Chu Văn An đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 12 Văn trả lại toàn bộ khoản thu này cho từng phụ huynh học sinh, hoàn thành trước trước 12h ngày mai, 24-9.

Chiều mai, 24-9, nhà trường tổ chức cuộc họp bất thường, triệu tập giáo viên chủ nhiệm của các lớp để rà soát lại tình hình thực hiện các khoản thu ở từng lớp. Nhà trường sẽ quán triệt lại một lần nữa các văn bản hướng dẫn và quy định liên quan đến công tác thu chi tới giáo viên chủ nhiệm các lớp và yêu cầu nghiêm túc chấp hành. Nếu cá nhân, tập thể nào để xảy ra vi phạm, tuỳ mức độ sẽ xử lý nghiêm khắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thu quỹ phụ huynh kỳ 1 mức 4,5 triệu đồng/người, Trường THPT Chu Văn An nói gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.