Mỗi ngày một chuyện

Thói quen có ích

Người Xây Dựng 07/04/2024 - 07:17

Trưa 23-3, đúng ngày cuối tuần, chị Phượng và chị Thu ở quán ăn số 582 đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang (quận Long Biên) lại bận rộn hơn thường lệ. Các chị vừa phải chuẩn bị nấu bữa trưa cho khách, vừa hướng dẫn nhân viên mới từ các việc nấu món ăn đến dọn dẹp. Đang giờ cao điểm, khách ra vào tấp nập nhưng các chị vẫn không quên quan sát, nhắc nhở nhân viên.

- Rác hữu cơ thùng to, rác vô cơ thùng nhỏ, các cháu bỏ cho đúng, đừng ai nhầm nhé. - chị Phượng nói với mấy nhân viên mới.

- Sao phải làm thế mất thời gian thêm ạ. Mà gian bếp nhà mình có rộng rãi gì đâu mà các cô đặt hai thùng rác to thế. - một nhân viên lên tiếng.

- Phân loại rác có mất công một chút nhưng có rất nhiều lợi ích cho môi trường. Rác vô cơ khó phân hủy thì cần quy trình xử lý riêng. Rác hữu cơ có thể cho loài vật ăn hoặc cho người nông dân mang về làm phân vi sinh, tận dụng được triệt để, không lãng phí các cháu ạ. - chị Phượng giải thích.

Nghe phân tích, các nhân viên vui vẻ làm theo. Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng thấy đây là một việc làm tốt. Việc làm ấy thực sự cần thiết và thiết thực nhất là khi việc phân loại rác tại nguồn sẽ trở thành bắt buộc. Hai chị không chỉ tuân thủ việc phân loại rác thải mà còn hướng dẫn, tuyên truyền rộng rãi để mọi người đều có ý thức thực hiện thói quen có ích này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thói quen có ích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.