Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ gần 70 người sau vụ đánh bom liều chết

Quỳnh Dương 03/10/2023 - 17:17

Ngày 3-10, theo ABC, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ ít nhất 67 người trên khắp cả nước trong một cuộc truy quét nhắm vào những đối tượng tình nghi liên quan đến phiến quân người Kurd, lực lượng chịu trách nhiệm vụ đánh bom liều chết ở Thủ đô Ankara hôm 1-10.

untitled-7.jpg
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ canh gác tại địa điểm bị đánh bom.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết, cảnh sát đã tiến hành các cuộc đột kích tại 16 tỉnh, bắt giữ 55 người bị tình nghi là thành viên “bộ máy tình báo” của Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Ít nhất 12 đối tượng khác bị nghi ngờ của PKK đã bị bắt giữ trong một hoạt động riêng biệt ở 5 tỉnh.

Trước đó, máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành không kích vào các địa điểm bị nghi ngờ là căn cứ của PKK ở miền Bắc Iraq, nơi đặt trụ sở của ban lãnh đạo nhóm này. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, một số lượng lớn phiến quân PKK đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công.

Ngày 1-10, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ một quả bom gần lối vào Bộ Nội vụ vài giờ trước khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan chuẩn bị phát biểu trước Quốc hội. Kẻ đánh bom thứ hai đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát. PKK đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ gần 70 người sau vụ đánh bom liều chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.