Thế giới

Đảng công nhân người Kurd (PKK) nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ)

Kim Phượng 02/10/2023 06:20

France24 cho biết, Đảng Công nhân người Kurd (PKK), bị Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh phương Tây liệt vào danh sách khủng bố, đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Ankara sáng ngày 1- 10 khiến hai người bị thương.

danh-bom.png
Lực lượng an ninh bên ngoài Bộ Nội vụ sau vụ đánh bom ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1-10.

PKK nói với hãng thông tấn ANF, cơ quan thân cận với phong trào người Kurd: “Một hành động hy sinh đã được thực hiện chống lại Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ bởi một nhóm từ Lữ đoàn bất tử của chúng tôi” . Trước đó, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói rằng "những kẻ khủng bố" sẽ không bao giờ đạt được mục đích, vài giờ sau vụ đánh bom khiến hai cảnh sát bị thương.

Quận được nhắm mục tiêu là nơi đặt trụ sở của một số cơ quan nhà nước và Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, đã mở cửa trở lại theo kế hoạch vào buổi chiều ngày 1-10. Lãnh đạo các nước cũng lên tiếng ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ tấn công.

Thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ là nơi xảy ra nhiều vụ tấn công, đặc biệt là trong những năm 2015 và 2016 - nhiều vụ do PKK hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm.

PKK đã tiến hành cuộc nổi dậy chống lại chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984, bị Ankara và các đồng minh phương Tây đưa vào danh sách đen là nhóm khủng bố. Các chiến binh người Kurd liên kết với PKK kiểm soát phần lớn vùng đông bắc Syria. Vào tháng 10 -2015, một cuộc tấn công trước một nhà ga trung tâm ở Ankara do IS thực hiện đã khiến 109 người thiệt mạng. Vụ đánh bom gần đây nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra tại một khu phố mua sắm ở Istanbul vào tháng 11-2022, khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng công nhân người Kurd (PKK) nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.