Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị xã Sơn Tây tiếp tục thực hiện tốt mô hình chính quyền đô thị

Hiền Thu| 25/03/2022 20:27

(HNMO) - Chiều 25-3, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội tiến hành giám sát chuyên đề việc thực hiện tổ chức bộ máy và sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp, công tác sắp xếp bộ máy, biên chế công chức và hoạt động của UBND phường tại thị xã Sơn Tây.

Trưởng ban Tổ chức Thị ủy, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Sơn Tây Nguyễn Thị Thu Hương báo cáo với đoàn giám sát.

Trưởng ban Tổ chức Thị ủy, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Sơn Tây Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, đến tháng 6-2021, tổng biên chế thị xã được giao là 2.691 người, trong đó, khối hành chính 162 người (công chức 151), viên chức các đơn vị sự nghiệp là 2.365 người; khối xã, phường là 164 người.

Tổng biên chế hiện có là 2.531 người, trong đó, khối hành chính là 148 người (công chức 137), viên chức các đơn vị sự nghiệp là 2.219 người; khối xã, phường là 139 người. Việc quản lý, sử dụng biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp được UBND thị xã thực hiện đúng quy định.

Qua 1 năm triển khai thí điểm thực hiện mô hình chính quyền đô thị tại 9 phường cho thấy sự đồng thuận từ nhân dân, công chức các phường và cả hệ thống chính trị từ thị xã đến phường, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện và đổi mới phương thức lãnh đạo. Năm 2021, kết quả đo lường sự hài lòng của tổ chức, công dân khi thực hiện thủ tục hành chính tại 9 phường đều đạt trên 98%.

UBND thị xã Sơn Tây cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các ban, ngành sớm ban hành văn bản hướng dẫn, tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa các phường khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị.

Thay mặt đoàn giám sát, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Duy Hoàng Dương ghi nhận những khó khăn và đề xuất của UBND thị xã, đồng thời đề nghị Thị ủy, HĐND và UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tăng cường công tác quán triệt, tuyên truyền việc triển khai các nghị quyết của trung ương, thành phố liên quan đến việc tổ chức, sắp xếp bộ máy, biên chế công chức và việc thực hiện mô hình chính quyền đô thị để bảo đảm thực hiện hiệu quả.  

Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội Duy Hoàng Dương phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Duy Hoàng Dương cũng đề nghị UBND thị xã Sơn Tây quan tâm tạo sự đột phá trong công tác cải cách hành chính, cố gắng phấn đấu năm 2022 ở trong top 10 của thành phố. Đối với công tác cán bộ, thị xã Sơn Tây cần lưu tâm bố trí sắp xếp công chức, viên chức, người lao động gắn với vị trí việc làm; tiếp tục rà soát đề án vị trí việc làm để điều chỉnh cho phù hợp với quy định mới, đồng thời, làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Đặc biệt, thị xã Sơn Tây cần tiếp tục thực hiện tốt mô hình chính quyền đô thị. Trong đó, Thường trực HĐND thị xã cần phối hợp chặt chẽ với tổ đại biểu HĐND thành phố trong hoạt động giám sát về vấn đề này…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Sơn Tây tiếp tục thực hiện tốt mô hình chính quyền đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.