Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường đồ chơi trẻ em: Chủ yếu chốt đơn hàng từ kênh online

Lam Giang| 31/05/2021 19:46

(HNMO) - So với Tết Thiếu nhi 1-6 các năm trước, năm nay thị trường đồ chơi trẻ em trầm lắng hơn hẳn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đơn hàng chủ yếu được "chốt" online để trẻ vẫn được đón Tết Thiếu nhi vui vẻ mà bảo đảm an toàn phòng dịch.

Nhiều món đồ chơi không tăng giá nhưng vẫn vắng khách hàng nhí.

Nếu như những năm trước, đây là thời điểm thị trường đồ chơi nhộn nhịp thì năm nay các cửa hàng bán đồ chơi rất vắng vẻ. Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trong ngày 31-5 tại tuyến phố Hàng Mã, Chả Cá, Hàng Cân, Lương Văn Can, Hàng Quạt, “thủ phủ” của đồ chơi thiếu nhi, thời tiết nắng nóng, các cửa hàng đồ chơi vẫn mở cửa nhưng chỉ lác đác một vài người tới mua sắm.

Chủ cửa hàng đồ chơi thông minh Minh Đức An trên phố Chả Cá cho biết, năm nay các mẫu mã đồ chơi rất đa dạng, như những mẫu đỗ chơi từ ô tô, máy bay, bộ ghép hình… cho bé trai và các mẫu búp bê, thú bông, bộ đồ chơi nấu ăn, trang điểm, làm bác sĩ… cho bé gái. Các sản phẩm phát nhạc hay phát đèn lấp lánh dành cho độ tuổi nhỏ; tuổi lớn hơn là đồ chơi điều khiển từ xa, lắp ghép nhiều mảnh khối…

Giá các sản phẩm búp bê, thú bông ở mức giá từ gần 100.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng; trong khi giá mô hình ô tô, tàu hỏa, máy bay lắp ghép hoặc điều khiển từ xa cũng rất đa dạng, từ vài chục nghìn đồng đến trên 2 triệu đồng/sản phẩm tùy tính năng, kích cỡ. Theo nhân viên bán hàng tại các cửa hàng đồ chơi trên phố Hàng Quạt, mức giá trên hầu như không biến động so với năm ngoái, nhưng ế ẩm hơn.

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng đồ chơi nhập khẩu trên các tuyến phố Tây Sơn (quận Đống Đa), Giảng Võ (quận Ba Đình), Nguyễn Sơn (quận Long Biên)… cho thấy tình hình cũng không mấy khả quan, dù các cửa hàng này trưng ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

“Dịch bệnh diễn biến phức tạp mà thời tiết lại nắng nóng nên cửa hàng đều rất vắng khách. Lượng khách chỉ bằng một nửa so với năm ngoái. Chỉ đến buổi tối mới có một vài người ghé qua, chọn nhanh, mua nhanh để tránh dịch”, nhân viên một cửa hàng đồ chơi trên phố Nguyễn Sơn cho biết.

Đón Tết Thiếu nhi năm nay, các siêu thị Big C, Co.opmart, Aeon… triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng nhí. Cụ thể, siêu thị Big C tổ chức chương trình khuyến mại “Aaa, giá hời”, giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng và đồ chơi trẻ em. Theo đó, túi đồ chơi đi biển giảm giá còn 109.000 đồng/sản phẩm; hộp 6 xe ô tô, búp bê, robot, giá bán chỉ còn 179.000 đồng.

"Ngày hội bé cưng tưng bừng ưu đãi" và "Vui vui hè về" là hai chương trình đang được hệ thống siêu thị Co.opMart triển khai với mức giá giảm đến 50% cho các mặt hàng đồ chơi và quần áo trẻ em. Tuy nhiên, những ngày này, khách hàng tới mua sắm khá thưa thớt.

Các sàn thương mại điện tử có nhiều chương trình khuyến mại dịp này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua sắm đồ chơi qua kênh online. Đón bắt nhu cầu người mua, thời điểm này, trên nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo… triển khai các chương trình giảm giá với nhiều mặt hàng đồ chơi. Việc giao hàng cũng khá thuận tiện kèm nhiều khuyến mại giảm giá.

Anh Nguyễn Đình Thắng, ở phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa cho hay, Tết Thiếu nhi năm nay, anh cùng con lựa chọn quà tặng trên các sàn thương mại điện tử.

“Năm nay, các con phải nghỉ dịch dài ngày lại không được đi du lịch nên tôi cho con mua một số đồ chơi thông minh để ở nhà con luôn vui vẻ. Chỉ cần vào các chợ online, các cháu đã có thể tìm hiểu và lựa chọn món đồ theo sở thích mà vẫn bảo đảm an toàn phòng dịch”, anh Thắng nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đồ chơi trẻ em: Chủ yếu chốt đơn hàng từ kênh online

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.