(HNMO) - Thực tế, dù nhiều người đều có thể nhận ra rằng thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang chững lại trong thời gian vừa qua, kết quả thống kê mới của Strategy Analytics cho thấy tình hình còn tệ hơn khá nhiều.
Theo đó, tổng số máy bán ra trên toàn cầu tăng 10% trong quý 3 năm 2015 (354,2 triệu máy) so với quý 3 năm 2014 (323,4 triệu máy). Tuy nhiên, 10% là con số hết sức nhỏ bé - “tệ” nhất trong 6 năm trở lại đây kể từ thời điểm khủng hoảng 2009. Cũng theo công ty nghiên cứu này, đây là hệ quả của sự bão hoà thị trường tại Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Nói cách khác, những người dùng ở ba khu vực kể trên hầu hết đã có điện thoại thông minh và không phải ai cũng có nhu cầu nâng cấp máy mới mỗi năm.
Dù vậy, trong bối cảnh trì trệ chung, Samsung dường như vẫn đang kinh doanh tốt dần lên. Lần đầu tiên kể từ quý đầu năm 2014, hãng điện tử Hàn Quốc đã có sự tăng trưởng dương - tăng 6% trong năm qua (đương doanh số 83,8 triệu máy) nhờ những động thái như giảm giá các máy mới (điển hình là Galaxy S6), ra mắt thêm các mẫu máy phổ thông cho những thị trường đang phát triển… Trong khi đó, Apple - dù vẫn có mức tăng ít hơn so với đối thủ - nhưng đang chiếm lĩnh tới 14% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu (cao hơn năm ngoái 2%).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.