Giáo dục

Đối tượng nào có thể đăng ký thi tốt nghiệp THPT?

Thống Nhất 08/04/2024 - 20:46

Thành phố Hà Nội dự kiến có hơn 116.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6-2024.

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) làm bài khảo sát chất lượng, ngày 5-4.
Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) làm bài khảo sát chất lượng vào ngày 5-4 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Thống Nhất.

Theo đó, toàn thành phố sẽ tổ chức một hội đồng thi tốt nghiệp THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì, dành cho tất cả đối tượng đăng ký dự thi.

Các đối tượng có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay gồm: Người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi; người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; người đã có bằng tốt nghiệp THPT, người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, dự thi để lấy kết quả làm cơ sở để xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ lựa chọn một số trường THPT, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên làm điểm thi. Các trường được chọn làm điểm thi có trách nhiệm tổ chức kiểm tra kỹ hiện trạng cơ sở vật chất của nhà trường để phục vụ kỳ thi. Năm 2023, thành phố Hà Nội có hơn 102.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 189 điểm thi phục vụ kỳ thi này.

Năm nay, dự kiến toàn thành phố có hơn 116.000 học sinh đang học lớp 12 tại các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sẽ đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Con số này chưa kể số thí sinh tự do.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; một bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học; một bài thi khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT; hoặc các môn thi thành phần lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng nào có thể đăng ký thi tốt nghiệp THPT?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.