(HNMO) - Theo số liệu do IDC vừa công bố, trong bối cảnh doanh số các loại máy tính bảng trên toàn cầu tiếp tục sụt giảm, Apple vẫn tìm được cách tăng thị phần của các sản phẩm iPad của hãng.
Cụ thể, thị phần của iPad (tất cả các dòng) đã tăng từ 19,6% lên 21,5% trong quý III (kết thúc vào tháng 9) vừa qua - vượt xa Samsung (tụt từ 16% xuống 15,1%). Trong khi đó, Amazon tăng trưởng ấn tượng khi nhảy vọt từ 1,5% lên 7,3% - vượt qua cả Huawei và Lenovo.
Theo các số liệu công bố, thị trường máy tính bảng toàn cầu trong quý vừa qua đã tụt giảm 14,7% - xuống chỉ cón 43 triệu máy được bán ra. Trong số 5 cái tên nêu trên, chỉ có Amazon và Huawei thực sự tăng được số lượng máy giao tới tay khách hàng. Về phần mình, Apple cũng tụt từ 9,9 triệu máy trong quý trước đó xuống chỉ còn 9,3% (giảm 6,2%).
Thực tế, dù số iPad tới tay khách hàng tụt giảm nhưng doanh số lại hầu như không thay đổi bởi lẽ mức giá của các mẫu Pro hiện vẫn khá cao. Trong số các thành viên nhà "táo", iPad Air và iPad Mini chiếm 2/3 số máy bán ra. Hiện tại, iPad Air 2 vẫn sử dụng bộ xử lý A8X ra mắt hồi năm 2014 trong khi Mini 4 mới đây vẫn sử dụng A8. Apple hiện thậm chí vẫn báy ra iPad Mini 2 với chip A7 - sản phẩm hãng tung ra thị trường từ năm 2013.
Việc Apple không tung ra mẫu iPad nào mới trong sự kiện tuần trước cũng khiến nhiều ý kiến phân tích cho rằng hãng đang chờ đợi tới đầu năm 2017 để làm mới những chiếc máy tính bảng - lộ trình tương tự như iPad Pro 9,7 inch vừa qua. Trong khi đó, một số khác cho rằng Apple hiện chưa muốn nhấn mạnh vào phân khúc máy tính bảng trong bối cảnh thị trường chung đang sụt giảm nhiều quý liên tục.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.