Công nghệ

Cách “AirDrop” hình ảnh và video giữa iPhone/iPad và máy tính Windows

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 04/01/2024 - 09:30

Ứng dụng Unison do Intel phát hành để chấm dứt tình trạng phải thực hiện rất nhiều thao tác gửi/nhận hình ảnh và các tập tin giữa thiết bị Apple và những chiếc máy tính Windows.

Dưới đây là cách cài đặt và sử dụng "món mới" hết sức hữu ích này.

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Intel Unison từ Microsoft Store trên Windows
Theo hãng bán dẫn Mỹ, Unison sẽ yêu cầu Windows 11 với cập nhật 22H2 (phiên bản 22621.0) trở lên, chưa hỗ trợ Windows 10. Để đảm bảo yêu cầu này, người dùng chỉ cần mở Windows Update để kiểm tra và tiến hành cập nhật nếu cần.

Về phần cứng, Intel tuyên bố Unison chỉ hỗ trợ chính thức trên nền tảng Intel Core 13. Tuy nhiên, những thử nghiệm thực tế cho thấy hầu hết các máy tính sử dụng Windows 11 với bộ xử lý Intel đều có thể sử dụng Unison trơn tru.

Về thiết bị di động, iPhone và iPad cần phải có iOS 15 trở lên. Unison cũng cho phép gửi/nhận dữ liệu với các thiết bị Android 9 trở lên.

screenshot-2024-01-04-074512.jpg
Ứng dụng Intel Unison trên Microsoft Store.

Thay vì tải về từ internet, người dùng có thể cài đặt Unison từ cửa hàng ứng dụng tích hợp sẵn trong Windows để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Tải ứng dụng và cài đặt ứng dụng Intel Unison trên iPhone, iPad
Bước này tương tự như việc cài bất cứ ứng dụng nào trên iOS. Người dùng chỉ việc tìm từ khóa "Unison", chọn đúng ứng dụng có biểu tượng (như hình dưới) và xác nhận cài đặt.

img_9056.jpg
Ứng dụng Intel Unison trên App Store của iOS 17.

Sau khi cài đặt, Unison trên iOS sẽ hỏi quyền truy cập tới một số thành phần của hệ thống điện thoại gồm hình ảnh, kết nối mạng, Bluetooth (hình dưới). Lưu ý rằng, ứng dụng cần được cấp phép kết nối mạng và Bluetooth để có thể hoạt động đúng chức năng.

img_9057.jpg

Bước 3: Xác thực và kết nối thiết bị
Ứng dụng Unison trên iOS sẽ yêu cầu quét mã QR hiển thị trên máy tính để hai thiết bị nhận biết nhau.

Bạn chọn Add Phone (hoặc Tablet nếu muốn kết nối iPad với máy tính Windows) > “Scan QR Code” và làm theo các bước hướng dẫn để xác thực kết nối.

Lưu ý kiểm tra chính xác các mã xác thực hiện ra trên hai màn hình để tránh nhầm lẫn.

lnh07414.jpg

Bước 4: Gửi và nhận dữ liệu
Sau khi hoàn tất quy trình xác thực, giao diện sử dụng hằng ngày của Unison trên hai hệ điều hành sẽ hiện ra.

Từ giao diện này, người dùng có thể chọn gửi và nhận các tập tin, hình ảnh, video, thậm chí tin nhắn và các thông điệp cảnh báo...

lnh07418.jpg
Giao diện sử dụng hằng ngày của Unison trên iPhone và máy tính Windows 11.

Mặc định, các tập tin từ điện thoại gửi tới máy tính sẽ được lưu vào thư mục Download của hệ điều hành. Người dùng có thể chỉ định vị trí khác theo nhu cầu. Trong khi đó, hình ảnh hay video từ máy tính gửi vào iPhone/iPad sẽ được lưu vào các mục thư viện tương ứng, giống như khi người dùng chuyển tiếp chúng qua AirDrop.

img_9058.jpg
Trình đơn gửi tập tin nhanh trên iPhone/iPad sang máy tính Windows 11 bằng Unison.

Lưu ý: Bên cạnh thao tác mở ứng dụng và gửi tập tin, người dùng có thể chọn Unison từ trình đơn chia sẻ dữ liệu trong các ứng dụng trên iOS để thực hiện việc chuyển tiếp tiện lợi (tương tự như khi muốn gửi ảnh qua Facebook hay Zalo...).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách “AirDrop” hình ảnh và video giữa iPhone/iPad và máy tính Windows

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.