Giáo dục

Giáo viên quận Ba Đình và huyện Ba Vì chia sẻ kinh nghiệm dạy môn mới

Thống Nhất 13/10/2023 - 13:15

Khoa học tự nhiên là môn học mới được đưa vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018, là môn học được đánh giá là khó dạy nhất.

Sáng 13-10, tại Trường Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình), giáo viên các trường trung học cơ sở của quận Ba Đình và huyện Ba Vì đã cùng dự chuyên đề cấp quận về môn khoa học tự nhiên dành cho học sinh lớp 6.

t1.jpg
Cô và trò cùng hào hứng với bài học.

Khoa học tự nhiên là môn học mới được đưa vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đang được thực hiện ở lớp 6, 7 và 8. Đây là môn học được tích hợp từ ba môn thành phần gồm vật lý, hóa học và sinh học ở cấp trung học cơ sở. Dù đã triển khai tới năm thứ ba, song đây là môn học được đánh giá là khó dạy nhất.

Việc dự giờ, trao đổi chuyên môn nhằm tháo gỡ khó khăn cho giáo viên các nhà trường trong việc giảng dạy, nhất là với các môn học mới, đồng thời cũng là giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường.

Theo đó, các giáo viên đã cùng dự 1 tiết dạy do cô giáo và học sinh lớp 6 Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám thực hiện với bài “Không khí và bảo vệ môi trường không khí”. Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin cùng phương pháp dạy học tích cực, bài dạy được lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình và giáo viên các nhà trường của quận Ba Đình và huyện Ba Vì đánh giá cao về sự linh hoạt trong tổ chức hoạt động giáo dục, giúp giờ học trở nên thoải mái, không bị khô cứng và giúp học sinh hiểu nhanh, nhớ lâu. Sau tiết dạy, các giáo viên của 2 đơn vị đã cùng thảo luận, chia sẻ về cách thức, phương pháp nâng cao chất lượng bài dạy.

t2.jpg
Học sinh háo hức với bài tập nhóm.

Cùng thời điểm, tại hai trường khác của quận Ba Đình cũng diễn ra các tiết học do các giáo viên có chuyên môn tốt của quận Ba Đình thực hiện và sự tham gia của giáo viên các trường thuộc quận Ba Đình và huyện Ba Vì. Cụ thể, tại Trường Trung học cơ sở Mạc Đĩnh Chi diễn ra tiết dạy môn lịch sử và địa lý; tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tri Phương diễn ra tiết dạy môn ngữ văn.

Toàn bộ các tiết dạy này đều được ghi hình và chuyển vào kho học liệu số của ngành Giáo dục quận Ba Đình và huyện Ba Vì, giúp giáo viên các nhà trường tham khảo, thêm tư liệu xây dựng bài giảng.

Đây là một trong những hoạt động chuyên môn thiết thực nhằm cụ thể hóa phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” do ngành Giáo dục Hà Nội đang phát động trong toàn ngành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên quận Ba Đình và huyện Ba Vì chia sẻ kinh nghiệm dạy môn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.