Sức khỏe

Theo dõi sát người bệnh trong vụ cháy tại Trung Kính, sẵn sàng chuyển tuyến khi cần

Thu Trang 24/05/2024 - 16:10

Chiều 24-5, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Công văn khẩn số 855/KCB-QLCL&CĐT gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Giao thông Vận tải về việc cấp cứu, điều trị cho người bệnh sau vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính.

Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội trao quà cho các bệnh nhân. Ảnh: Duy Tuân
Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội trao quà cho các bệnh nhân vụ cháy. Ảnh: Duy Tuân

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, vụ hỏa hoạn có 14 người tử vong và 6 người bệnh đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Sở Y tế và Bệnh viện Giao thông Vận tải, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã chủ động tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh.

Về việc này, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong tập trung khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Giao thông Vận tải theo dõi chặt chẽ người bệnh và người có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn hoặc chuyển lên tuyến trên khi cần thiết; đồng thời, quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, vào 0h46 ngày 24-5, tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, xảy ra cháy dữ dội. 14 người đã tử vong trong vụ hỏa hoạn, trong đó 10 người được đưa đến Nhà tang lễ Cầu Giấy, 4 người được đưa đến Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8.

Bệnh viện Giao thông Vận tải đã tiếp nhận rải rác 6 nạn nhân vụ cháy. Tính đến thời điểm này, 6 người may mắn thoát nạn, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đều qua cơn nguy kịch, tuy nhiên tâm lý chưa ổn định. Trong đó, bệnh nhân lớn tuổi nhất (cụ bà 84 tuổi), nặng nhất, có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dõi sát người bệnh trong vụ cháy tại Trung Kính, sẵn sàng chuyển tuyến khi cần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.