Xã hội

Quận Cầu Giấy dành mức hỗ trợ cao nhất có thể cho nạn nhân vụ cháy tại phố Trung Kính

Hà Phong 24/05/2024 14:18

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ ở phường Trung Hòa, trưa 24-5, UBND quận Cầu Giấy cho biết, đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND phường Trung Hòa ổn định tình hình, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn.

20240524_092246.jpg
20240524_092210.jpg
Quận Cầu Giấy thăm hỏi các nạn nhân gặp nạn. Ảnh: PV

Quận tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn với mức hỗ trợ 55 triệu đồng/người tử vong, 33 triệu đồng/người bị thương (từ nguồn ngân sách thành phố và quận Cầu Giấy).

Ngoài ra, quận đã hỗ trợ thân nhân người tử vong 10 triệu đồng/người tử vong và hỗ trợ người bị thương đang điều trị tại các cơ sở y tế 5 triệu đồng/người từ nguồn vận động của các tổ chức, cá nhân.

20240524_091332.jpg
Quận Cầu Giấy nắm bắt tình hình sức khỏe nạn nhân vụ cháy từ bác sĩ trực tiếp điều trị. Ảnh: PV

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Cầu Giấy phân công các lực lượng túc trực ở Bệnh viện Giao thông Vận tải thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân vụ cháy. Tinh thần chung là hỗ trợ ở mức cao nhất có thể đối với các nạn nhân, hỗ trợ lo hậu sự cho người đã mất. Cùng đó, các cơ quan, đoàn thể bám sát tình hình đời sống các gia đình nạn nhân, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất và tinh thần, giúp người nhà nạn nhân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Như đã đưa tin, 0h45 ngày 24-5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), có ngách thông sang ngõ 119 và các ngõ khác trên đường Trung Kính.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan, cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh, thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 1h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy dành mức hỗ trợ cao nhất có thể cho nạn nhân vụ cháy tại phố Trung Kính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.