Y tế

6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy ở Trung Kính đều qua cơn nguy kịch

Thu Trang 24/05/2024 11:26

Tính đến 9h sáng 24-5, toàn bộ 6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy nhà trọ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, đều qua cơn nguy kịch.

Sáng 24-5, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến Bệnh viện Giao thông Vận tải thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ cháy nhà trọ tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

bo-truong-dentham.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Ảnh: Thái Bình

Theo báo cáo của Bệnh viện Giao thông Vận tải, bệnh viện đã tiếp nhận rải rác 6 bệnh nhân của vụ cháy.

Tính đến 9h sáng nay, toàn bộ 6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy, cấp cứu tại bệnh viện đều qua cơn nguy kịch. Trong đó, bệnh nhân lớn tuổi nhất (cụ bà 84 tuổi), nặng nhất, có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực.

Đại diện Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, khi vào viện, cụ bà 84 tuổi kêu đau đầu, kích thích, vật vã, toàn thân ám khói, có dấu hiệu suy hô hấp. Bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị ngộ độc khí CO2 ảnh hưởng từ vụ cháy.

Ngoài ra, 5 bệnh nhân khác đều đã tỉnh táo, tuy nhiên tâm lý vẫn còn chưa ổn định, trong đó có một bé trai.

anh-duy-tuan.jpg
Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội trao quà cho các bệnh nhân. Ảnh: Duy Tuân

Các bác sĩ của Bệnh viện Giao thông Vận tải đã hội chẩn liên tục với Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) để có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời nhất cho các bệnh nhân.

Đến từng giường bệnh, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ân cần thăm hỏi và động viên các bệnh nhân.

“Mọi người yên tâm điều trị, không phải lo lắng, mọi việc đã có các bác sĩ ở đây lo liệu”, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nói khi tới thăm, động viên các nạn nhân trong vụ cháy, đồng thời, yêu cầu các bác sĩ tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân, đặc biệt trường hợp cụ bà 84 tuổi.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng đề nghị Bệnh viện Giao thông Vận tải nỗ lực hết sức điều trị cho các bệnh nhân; đặc biệt, đề nghị Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ chuyên môn điều trị cho trường hợp bệnh nhân nặng.

Cùng đến thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị, ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi nhận được tin, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã chỉ đạo 9 kíp cấp cứu đến hiện trường; đồng thời, các bệnh viện trên địa bàn như: Bệnh viện E, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Giao thông Vận tải, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội đã đến trực cấp cứu tại hiện trường. Các bệnh viện trung ương và thành phố đang hỗ trợ chuyên môn, tạo điều kiện tốt nhất cho nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

nan-nhan-thu-trang(1).jpg
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thăm hỏi, động viên một nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh: Duy Tuân

Cũng ngay trong sáng nay, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc đến Bệnh viện Giao thông Vận tải để hỗ trợ các y, bác sĩ tại đây trong công tác điều trị nạn nhân của vụ cháy. Ngoài ra, có những bệnh nhân bị ảnh hưởng tâm lý, bệnh viện cũng đã có biện pháp hỗ trợ để họ ổn định điều trị.

Trước đó, vào 0h30 ngày 24-5, tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra cháy dữ dội. Khoảng 10 phút sau, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, 14 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, trong đó, 10 người được đưa đến Nhà tang lễ Trần Vĩ, 4 người được đưa đến Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy ở Trung Kính đều qua cơn nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.