Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, động viên nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Hương Ly 24/05/2024 13:12

Sáng 24-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến Bệnh viện Giao thông vận tải thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy xảy ra tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy vào sáng sớm ngày 24-5.

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành TP Hà Nội và quận Cầu Giấy.

Ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn và đội ngũ y bác sĩ đang điều trị cho các nạn nhân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trực tiếp trao hỗ trợ của thành phố cho các gia đình nạn nhân vụ cháy đang nằm điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Theo đó, với các gia đình có nạn nhân tử vong, thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng. Thành phố cũng hỗ trợ các gia đình có người bị thương 30 triệu đồng. Với các nạn nhân là trẻ em sẽ được hỗ trợ thêm từ nguồn xã hội hóa 10 triệu đồng.

t2-tham-1.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi nạn nhân nữ trong vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác đã chia sẻ với những mất mát của các gia đình và động viên các gia đình vượt qua khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị bệnh viện cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm, hỗ trợ, động viên, giúp đỡ kịp thời để các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

t2-tham-3.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi nam nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái
t2-trao-nam-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao hỗ trợ cho nam nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái

Bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố, đại diện các gia đình có người thân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn sự động viên, chia sẻ kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố; đồng thời mong muốn thành phố có các biện pháp hỗ trợ các nạn nhân ổn định cuộc sống.

Theo thông tin ban đầu, ngôi nhà xảy ra cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe đạp điện. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ rộng khoảng 2m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m.

t2-dong-vien-than-nhan-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái

Ngay khi nhận được tin báo, Công an thành phố đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

t2-trao-qua-than-nhan-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao hỗ trợ cho người thân của các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ảnh: Quang Thái

Qua tìm kiếm, ban đầu các lực lượng xác định 14 người tử vong. Đến 1h26 phút ngày 24-5, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thông tin tại Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết, ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, lực lượng cấp cứu đã có mặt tại hiện trường, chuyển 6 nạn nhân đến Bệnh viện điều trị kịp thời. Trong số đó, nạn nhân cao tuổi nhất 84 tuổi, đang được các y bác sĩ hồi sức cấp cứu. Các bác sĩ cũng cho biết, các nạn nhân sẽ được tư vấn điều trị nhằm tránh những sang chấn tâm lý sau khi trải qua vụ hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, động viên nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.