Xe++

Thêm nhiều dòng xe giảm giá mạnh dù đang bán chạy

Hoàng Linh 07/11/2023 - 20:45

Sau làn sóng giảm giá đầu tháng tập trung ở các mẫu xe mới trình làng, tuần thứ hai của tháng 11 chứng kiến thêm nhiều hãng ô tô và đại lý ưu đãi mạnh tay cho các dòng xe ăn khách, nhằm thu hút người tiêu dùng đến với các phòng trưng bày trong bối cảnh thời gian kinh doanh năm 2023 không còn nhiều.

hnmo_cars_sales_07.jpg
Ford dành ưu đãi cho tất cả sản phẩm trong danh mục đang bán ra tại Việt Nam.

Mới nhất, ngày 7-11, Ford cho biết sẽ tặng lệ phí trước bạ lên đến 100% từ ngày 10-11 đến hết ngày 30-11-2023 đối với Territory, Ranger và Everest phiên bản Ambiente. Trong khi đó, các phiên bản Everest Wildtrak, Titanium và Sport đều được giảm giá 40 triệu đồng. Riêng Explorer được giảm giá mạnh tới 100 triệu đồng.

Trong khi đó, Ranger Wildtrak và Sport vẫn được ưu đãi giảm giá tương đương 50% lệ phí trước bạ, dù đây đang là dòng bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, toàn bộ khách hàng hoàn tất thủ tục mua xe Ford trong tháng 11 còn được rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị quà tặng 1,6 tỷ đồng.

Subaru cũng là cái tên vừa công bố thêm ưu đãi trong tháng 11, nhưng chủ yếu cho các mẫu xe có số định danh (VIN) xuất xưởng năm 2022. Theo đó, Outback là dòng xe “giảm giá” mạnh nhất qua nhiều hình thức quy đổi quà tặng khác nhau (như giảm giá bán trực tiếp, tặng bảo hiểm vật chất, lãi suất vay 0%...). Phiên bản i-T EyeSight của dòng xe này giảm tới 440 triệu đồng.

hnmo_cars_sales_07_3.jpg
Tuy không công bố kết quả kinh doanh, nhưng Subaru cho biết, Forester đang là trụ cột doanh số của hãng tại Việt Nam.

Tương tự, Subaru BR-Z 2.4 AT EyeSight và WRX 2.4 CVT EyeSight đều được “giảm” 307 triệu đồng. Còn mẫu xe trụ cột doanh số của Subaru tại Việt Nam là Forester chứng kiến mức giảm giá mạnh nhất là đối với 2.0 iL EyeSight (giảm 280 triệu đồng).

Một nhà sản xuất Nhật Bản khác cũng giảm giá xe lúc này là Mitsubishi, chủ yếu cũng qua hình thức ưu đãi tương đương lệ phí trước bạ. Cụ thể, ba mẫu Attrage, Triton và Pajero Sport đều được hỗ trợ mức 100% phí trước bạ trong tháng 11. Các sản phẩm còn lại trong danh mục sản phẩm được hưởng mức 50% hoặc 100% tùy phiên bản.

Cũng trong ngày 7-11, ghi nhận tại một số đại lý của Hyundai cho thấy, chiếc xe đa dụng MPV Stargazer giảm giá khá sốc, với mức cao nhất tới 127 triệu đồng cho Stargazer IVT cao cấp (7 chỗ). Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn cũng giảm tới 121 triệu đồng. Như vậy, giá bán ra lúc này của mẫu MPV Hàn Quốc này chỉ từ 454 triệu đồng.

Ngoài Stargazer, MPV XL7 của Suzuki cũng giảm giá tương đương 50% lệ phí trước bạ cho các bản VIN 2023 và 50% cho các bản VIN 2022, tương ứng 47 triệu đồng và 60 triệu đồng.

hnmo_cars_sales_07_2.jpg
Giá của Hyundai Stargazer đang chạm đáy.

Ở phân khúc cao cấp, Volkswagen cũng công bố kéo dài hỗ trợ phí trước bạ, thậm chí là toàn bộ chi phí đăng ký cho các dòng xe của mình. Trong đó, Tiguan, Teramont được hỗ trợ phí trước bạ, còn T-Cross, Virtus là những mẫu xe được tặng 100% chi phí đăng ký xe. Khi kết hợp với một số quà tặng kèm, Touareg Luxury trở thành mẫu xe được giảm giá cao nhất, thấp hơn tới 400 triệu đồng so với giá niêm yết.

Trong bối cảnh thời gian kinh doanh năm 2023 không còn nhiều, và doanh số cộng dồn tới nay vẫn ảm đạm, thời gian tới, người tiêu dùng chắc chắn sẽ còn chứng kiến nhiều mẫu xe tiếp tục được giảm giá, kích cầu bằng nhiều hình thức khác nhau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều dòng xe giảm giá mạnh dù đang bán chạy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.