Thế giới

Thêm một ứng cử viên đảng Cộng hòa rút khỏi cuộc đua Tổng thống Mỹ

Phương Chi 23/01/2024 - 07:50

Ngày 22-1, theo AP, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua Tổng thống Mỹ và hứa sẽ ủng hộ ông Donald Trump. Tuyên bố được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu kín của đảng Cộng hòa ở bang Iowa với chiến thắng vượt trội thuộc về ông Donald Trump.

Cùng với tuyên bố rút khỏi cuộc cạnh tranh giành tấm vé duy nhất của đảng Cộng hòa ra đối đầu với ứng cử viên của đảng Dân chủ, ông DeSantis cũng từ bỏ chiến dịch vận động tranh cử đã lên kế hoạch tại New Hampshire cùng ngày. Như vậy, ứng cử viên sáng giá cho đảng Cộng hòa chỉ còn cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley và ông Donald Trump.

Theo kết quả thăm dò của Hãng tin CNN kết hợp với Đại học New Hampshire số phiếu ủng hộ dành cho ông Donald Trump là 50% và bà Nikki Haley là 39%.

Phản ứng với thông tin nói trên, ông Donald Trump cho rằng, chiến dịch tranh cử của mình làm rất tốt, đã tạo ra một thắng lợi quan trọng ở bang Iowa, đồng thời tin tưởng sẽ có một ngày khởi sắc nữa ở bang New Hampshire.

Ông cũng cảm thấy vinh dự khi nhận được sự ủng hộ của Thống đốc bang Florida Ron DeSantis dành cho mình trong cuộc đua trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Đồng thời, cựu Tổng thống Mỹ bày tỏ mong được hợp tác với Thống đốc bang Florida để đánh bại Tổng thống Joe Biden, người nhiều khả năng trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm một ứng cử viên đảng Cộng hòa rút khỏi cuộc đua Tổng thống Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.