(HNMO) - Ông Malcolm Gibbons, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã đầu tư hơn 280 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam và chúng tôi sẽ mở rộng kinh doanh dựa trên các cam kết phát triển bền vững của chương trình Live Positively…”.
Theo đó, ngày 24/5, tại Hà Nội, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã giới thiệu chương trình “Live Positively”, cam kết tạo nên những thay đổi tích cực trên thế giới thông qua việc gắn kết phương châm phát triển bền vững vào tất cả các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh của doanh nghiệp.
Qua sự kiện phát động Live Positively (được tổ chức dưới hình thức triển lãm tương tác), Coca-Cola Việt Nam cam kết tạo ra ảnh hưởng tích cực trong bảy lĩnh vực: lợi ích từ nước giải khát; sống năng động và lành mạnh; nước; bao bì vì sự phát triển bền vững; tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường; cộng đồng; môi trường làm việc.
Như vậy, từ nay cho đến hết 2013, công ty sẽ đưa ra thị trường thêm 5 loại thức uống mới. Coca-cola Việt Nam dự kiến thu hút hơn 20.000 thanh thiếu niên tham gia vào chương trình “Nhảy múa với Coke”. Công ty cam kết sử dụng nước một cách trách nhiệm với quy trình xử lý 100% nước đã sử dụng trong sản xuất, hoàn trả nước sạch về cho thiên nhiên và con người tương đương với lượng nước đã dùng để sản xuất. Ngoài ra công ty cũng hợp tác với các tổ chức Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), Tổ chức định cư con người của Liên Hiệp Quốc (UN-HABITAT) và Trung tâm nghiên cứu sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng (CEFACOM), các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam để đầu tư vào các dự án bảo tồn nguồn nước và tăng khả năng tiếp cận nước sạch của cộng đồng.
Đáng chú ý ở khâu bao bì, Coca-Cola đã giảm được 8% lượng nhựa trong chai PET và chai thuỷ tinh từ năm 2008, và sẽ giảm thêm 10% lượng nhựa sử dụng trong bao bì vào năm 2015. Sản phẩm mới của công ty, chai Dasani độc đáo, có thể xoắn nhỏ giúp người tiêu dùng giảm lượng rác thải qua việc khuyến khích xoắn chai rỗng. Cứ mỗi chai Dasani tiêu thụ trên thị trường, Coca-Cola cam kết đóng góp một phần doanh thu để hỗ trợ các dự án nước sạch.
Coca-Cola đã giảm 50% điện sử dụng tại các nhà máy từ năm 2004 và sẽ giảm thêm 10% điện năng sử dụng vào năm 2015. Công ty cũng cam kết sẽ ngừng sử dụng các hydro-fluorocarbon (HFC) trong tất cả tủ ướp lạnh mới trước năm 2015.
Hơn nữa, Coca-Cola Việt Nam cam kết xây dựng cộng đồng nơi mình hoạt động phát triển bền vững. Công ty đã làm việc với hơn 360.000 hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên toàn quốc. Đến năm 2015, công ty phấn đấu đào tạo 10.000 nhà bán lẻ các kỹ năng kinh doanh cơ bản, tài chính và tiếp thị thông qua Chương trình Đào Tạo Nhà Bán Lẻ, qua đó tạo cơ hội phát triển kinh tế và tăng trưởng cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ này. Tới nay, Coca-Cola đã đầu tư 2,1 triệu đô la Mỹ vào các dự án dành cho cộng đồng ở Việt Nam, bao gồm các dự án nước sạch, hỗ trợ tổ chức Tết cho các gia đình khó khăn và cứu trợ đồng bào gặp thiên tai.
Ngoài ra, Coca-Cola khẳng định mang đến môi trường làm việc an toàn, lành mạnh cho 1.600 nhân viên và rất chú trọng việc đào tạo và phát triển nhân viên….
Coca-Cola Việt Nam phát động chương trình Live Positively nhân dịp kỷ niệm lần thứ 125 ngày thành lập Tập đoàn Coca-Cola. Ông Martin Gil, Tổng Giám Đốc Coca-Cola Đông Dương cho biết.“Live Positively là cam kết và đồng thời là lời kêu gọi toàn cầu của chúng tôi để gắn kết thông điệp phát triển bền vững vào chuỗi giá trị của chúng tôi với mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực và lâu dài trên thế giới”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.