Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm hai tướng Syria đào ngũ

Quỳnh Phương| 30/12/2012 05:57

(HNM) - Theo AFP, ngày 29-12, thêm hai tướng không quân của Syria đã đào ngũ khỏi chính quyền của Tổng thống Bashar Al-Assad và gia nhập lực lượng đối lập ở Thổ Nhĩ Kỳ.


Nhiều binh sỹ Syria đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: The New York Times) 


Một nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho biết, hai viên tướng này là các chỉ huy lực lượng không quân khu vực. Họ cùng hàng chục sĩ quan và gia quyến đã được đưa đến một trại nơi binh sĩ Syria đào ngũ tị nạn.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã tiếp Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arab (AL) về vấn đề Syria, ông Lakhdar Brahimi. Nội dung chính được đề cập tại cuộc gặp là tăng cường vai trò của Liên hợp quốc trong việc giải quyết và sớm chấm dứt cuộc xung đột vũ trang giữa quân chính phủ và phe đối lập tại Syria.

Ngoại trưởng S.Lavrov nhấn mạnh, cộng đồng quốc tế "không xúi giục bên này hay bên kia làm cho cuộc chiến đẫm máu ở Syria kéo dài hơn nữa, cũng như không đưa ra bất cứ điều kiện tiên quyết nào nhằm áp đặt cho hai bên xung đột". Ông L.Brahimi dự kiến cũng sẽ tiến hành một loạt các cuộc gặp với các quan chức cấp cao khác của cả Nga và Mỹ trong thời gian tới nhằm đạt được một thỏa thuận về chuyển tiếp chính trị tại Syria. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai tướng Syria đào ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.