Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 9 hộ dân trong khu đô thị mới Thủ Thiêm nhận nhà đất tái định cư

An Tôn| 17/05/2023 16:16

(HNMO) - Ngày 17-5, UBND thành phố Thủ Đức trao quyết định bố trí tái định cư và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 9 hộ dân gia đình, cá nhân trong khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu 4,39ha phường An Khánh.

Các hộ dân nhận nhà đất tái định cư đợt này.

Trong số này, có 2 hộ dân trong khu đô thị mới Thủ Thiêm và 7 hộ dân trong khu 4,39ha (khu vướng mắc ranh dự án sau các lần điều chỉnh phạm vi khu đô thị mới Thủ Thiêm). 

Trong đợt này, các hộ dân được nhận căn hộ và nền đất tái định cư tại các dự án 17,3ha An Phú, 30ha Nam Rạch Chiếc, khu 1,8ha phường An Khánh. Người dân nhận quyết định tái định cư được tặng thêm bản thiết kế mẫu để làm thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở. UBND thành phố Thủ Đức sẽ ưu tiên cấp giấy chủ quyền đất, giấy phép xây dựng để những hộ dân tái định cư xây nhà nhanh nhất.

Đến nay, trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm còn 73 hồ sơ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng cho Nhà nước với diện tích đất hơn 2,6ha; tỷ lệ bồi thường xong đạt 99,97%. Khu vực 4,39ha phường An Khánh hiện còn 54 hồ sơ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

UBND thành phố Thủ Đức thông tin, thành phố đã linh động vận dụng những chính sách về bồi thường, hỗ trợ phù hợp để hỗ trợ các hộ dân ổn định cuộc sống sau tái định cư. Còn ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định các cơ quan chức năng nghiên cứu các quy định pháp luật ứng với từng hồ sơ bồi thường cụ thể để áp dụng những chính sách bồi thường, hỗ trợ có lợi nhất cho người dân. 

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được định hướng phát triển thành trung tâm hành chính, thương mại mới của thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan chính quyền thành phố Thủ Đức và thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi các hộ dân còn lại sớm bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện để các cơ quan chức năng hoàn thành các hạng mục trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được Chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 1996, nằm tại các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông và một phần phường Bình An, Bình Khánh thuộc thành phố Thủ Đức, bên bờ Đông của sông Sài Gòn. Khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng diện tích 657 ha, được định hướng phát triển thành trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ mới của thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm 9 hộ dân trong khu đô thị mới Thủ Thiêm nhận nhà đất tái định cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.