Lao động - Việc làm

Thêm 375 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật

Mai Hoa 23/11/2023 - 13:55

Sáng 23-11, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật”, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội thuộc Trung tâm.

Ngoài địa chỉ 215 Trung Kính (Hà Nội), phiên giao dịch được tổ chức đồng bộ trên hệ thống 14 sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố, nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12).

bam-nut-khai-mac.jpg
Các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Đáng chú ý, trong số 38 doanh nghiệp tham gia phiên này, có 15 doanh nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật. Tổng hợp của Ban Tổ chức cho thấy, có tới 375 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật trong tổng số 1.080 chỉ tiêu.

trao-qua.jpg
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam trao tặng quà tại chương trình.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: Hiện nay, thành phố Hà Nội có khoảng hơn 100.000 người khuyết tật, trong đó có khoảng hơn 30.000 người có khả năng lao động.

tu-van-cho-nkt.jpg
Hoạt động tư vấn tuyển dụng cho lao động là người khuyết tật tại chương trình.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội Trịnh Xuân Dũng, cho biết: Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội được thành lập năm 2006, đến nay có trên 16.000 hội viên. Trong nhiều năm qua, Hội đã phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật" nhằm hỗ trợ người khuyết tật trong độ tuổi lao động tìm kiếm việc làm.

Ông Trịnh Xuân Dũng khẳng định: Các bạn thanh niên khuyết tật đang ngày càng chủ động hoà nhập vào thị trường lao động, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về người khuyết tật, để tất cả có thể nhìn thấy ở họ khả năng tự lập, đóng góp cho gia đình và xã hội, chứ không chỉ nhìn vào những khiếm khuyết của họ.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, tại phiên giao dịch việc làm ngày 23-11, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Cao đẳng - Đại học là 125 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 14%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Trung cấp - Công nhân kỹ thuật với 290 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 32,6%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm tỷ lệ lớn nhất với 475 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 53,4%.
Cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm này tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi từ 18 đến 25 tuổi với 465 chỉ tiêu, chiếm 52,2%. Sau đó là nhóm từ 26 đến 35 tuổi với 301 chỉ tiêu, chiếm 33,8%. Thấp nhất là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 trở lên với 124 chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 375 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.