Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thật đáng khâm phục

Người Xây Dựng| 06/11/2022 07:12

(HNM) - Chiều 17-10, anh Khiêm ở phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) thấy con trai là cháu Khoa trở về sau khi cùng các bạn thực hiện chuyến dã ngoại, thăm mô hình Hợp tác xã Tâm Ngọc tại xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn). Cháu Khoa vui vẻ nói:

- Hôm nay chúng con đi chơi rất vui bố ạ. Hợp tác xã này trồng và sản xuất trà thảo dược. Đặc biệt là do một người khuyết tật điều hành đó bố.

- Con đi chơi vui thì tốt quá rồi, cụ thể là thế nào con? - anh Khiêm hỏi con.

- Cô Giám đốc Hợp tác xã bị khuyết tật về vận động từ nhỏ bố ạ. Nhưng cô ấy không chỉ kinh doanh thành công mà còn tạo việc làm cho rất nhiều người - cháu Khoa đáp.

Qua câu chuyện, anh Khiêm được biết nữ Giám đốc đó là chị Trần Thị Thuần, sinh năm 1983. Năm 2019, chị thành lập Hợp tác xã Tâm Ngọc và biến những thửa đất hoang thành các vườn cây thảo dược, tạo việc làm cho gần 30 lao động, trong đó có nhiều người khuyết tật. Đến nay hợp tác xã đã có 3 sản phẩm trà thảo dược đạt chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) 4 sao.

Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Khiêm bày tỏ sự khâm phục nghị lực của chị Thuần. Tấm gương người khuyết tật vươn lên làm giàu của chị thật đáng để mọi người học tập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thật đáng khâm phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.