Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắt chặt quan hệ giữa Hà Nội và các địa phương của Rumani

Kim Phượng| 17/10/2022 17:58

(HNMO) - Ngày 17-10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tiếp Đoàn nhóm Nghị sĩ hữu nghị Rumani do ông Eugen Neata – Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị, làm Trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Rumani Eugen Neata.

Tại buổi tiếp, hai bên đã đề cập tới các hoạt động trao đổi đoàn doanh nghiệp, văn hóa, giáo dục sắp tới, khẳng định tiềm năng hợp tác rộng mở giữa hai bên.

Cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Rumani, ông Eugen Neata khẳng định Hà Nội là một trong những đối tác hợp tác quan trọng nhất đối với Rumani. Mục đích của chuyến thăm lần này là mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa giữa Rumani với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Hà Nội, cũng như thắt chặt tình hữu nghị, giao lưu nhân dân và hiểu biết lẫn nhau.

Về các hợp tác cụ thể, ông Eugen Neata cho biết, theo dự kiến vào cuối tháng 10, có hơn 20 trường đại học Rumani tới tham gia Triển lãm giáo dục Việt Nam. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ dịp kỷ niệm 72 năm quan hệ Việt Nam - Rumani sắp tới cũng sẽ diễn ra các sự kiện văn hóa, giao lưu nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Ông Eugen Neata bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của UBND thành phố Hà Nội với các sự kiện này, cũng như mong muốn thành phố tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác, doanh nghiệp Rumani; thúc đẩy tiềm năng hợp tác còn rộng mở giữa hai bên.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn, diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam với Rumani thời gian qua liên tục được củng cố và không ngừng phát triển.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Rumani đối với doanh nghiệp cũng như sinh viên, người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Rumani thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng nhất trí với những đề xuất từ phía Nhóm nghị sĩ về tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục, văn hóa, giao lưu nhân dân.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Hồng Sơn cũng cho rằng, hai bên có tiềm năng đẩy mạnh hợp tác trong xúc tiến đầu tư, thương mại, phát triển kinh tế hơn nữa - những lĩnh vực Hà Nội quan tâm và có thế mạnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh chính quyền Thủ đô sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các hoạt động này, đồng thời, đề nghị hai bên xem xét triển khai các hoạt động trao đổi đoàn, thông qua đó thắt chặt mối quan hệ thân thiết giữa Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Bucharest cũng như các thành phố khác của Rumani trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắt chặt quan hệ giữa Hà Nội và các địa phương của Rumani

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.