Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương 20 gương mặt tiêu biểu “Gương sáng phố phường”

Thanh Tàu - Đức Nam 19/08/2023 - 16:38

Ngày 19-8, Công an thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” lần thứ 20.

guong-sang(2).jpg
Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh trao bảng tuyên dương cho 20 gương điển hình tại chương trình.

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân và 18 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chương trình tôn vinh 20 tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong lực lượng Công an và quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều đóng góp xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Tại sự kiện, 4 gương mặt tiêu biểu đã giao lưu với hơn 1.000 khán giả. Chia sẻ tại sự kiện, anh Nguyễn Văn Dinh (40 tuổi), Đội trưởng đội dân phòng ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, cho biết địa bàn anh phụ trách giáp ranh với các tỉnh Tây Ninh và Bình Dương, nên tình hình an ninh trật tự phức tạp. Anh và đồng đội đã tích cực tuần tra, phát hiện và xử lý nhiều vấn đề xã hội nổi cộm.

2334.jpg
Anh Nguyễn Văn Dinh, Đội trưởng đội dân phòng ấp Phú Lợi (áo đen) và Đại úy Trần Thanh Hậu chia sẻ câu chuyện của mình tại chương trình "Gương sáng phố phường".

Đầu năm 2020, trong một lần truy đuổi kẻ trộm, anh bị đối tượng bất ngờ dùng dao tấn công và gây thương tích. Dù chịu nhiều di chứng sau khi bị thương, anh Dinh vẫn quyết tâm tiếp tục tham gia công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

“Tôi chỉ mong mình có thể góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ an ninh, trật tự địa phương và mong rằng các bạn trẻ sẽ cố gắng nhiều hơn, nhiệt huyết hơn, cùng nhau góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ quê hương”, anh Nguyễn Văn Dinh nói.

Tại buổi giao lưu, Đại úy Trần Thanh Hậu, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 12 , cho biết: "Khi bước chân vào ngành công an, khoác lên mình bộ quân phục, tôi luôn tự nhủ phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn và đạt nhiều thành tích". Anh đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Công an thành phố…

2800932.jpeg
Gần 1.000 cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an, công nhân, viên chức, người lao động của thành phố theo dõi buổi giao lưu chương trình "Gương sáng phố phường".

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các gương quần chúng nhân dân và lực lượng Công an trong chương trình "Gương sáng phố phường" là những người đã không ngại khó khăn, gian khổ, quên mình để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

“Tôi thật sự xúc động vì chính những người dân thành phố chúng ta luôn sống trọng nghĩa, nặng tình và cảm phục các đồng chí công an, dân phòng, bảo vệ dân phố, người dân đã dũng cảm, đương đầu với cái ác, bất chấp nguy hiểm, dấn thân vì sự nghiệp chung. Tôi hết sức biết ơn sự đóng góp không tính toán của từng người dân cho sự bình yên và phát triển của thành phố”, Thiếu tướng Trần Đức Tài chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương 20 gương mặt tiêu biểu “Gương sáng phố phường”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.