(HNMO) - Ứng dụng Help 114 giúp người dùng nhanh chóng báo tin cháy, nổ, tai nạn hoặc các tình huống khẩn cấp đến cơ quan chức năng, kèm theo định vị địa điểm gặp nạn. Ứng dụng còn tự động báo tin sự cố đến số điện thoại 3 người thân được đăng ký trong danh bạ.
Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa triển khai ứng dụng Help 114 - Ứng dụng báo cháy nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn thành phố. Ứng dụng có thể tải về từ trên mạng, cài đặt trên điện thoại thông minh, được dùng để báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố.
Khi mở ứng dụng, bấm nút "114" hiện trên màn hình, người dân có thể báo tin sự cố cho cơ quan chức năng. Cùng với đó, đơn vị tiếp nhận thông tin nhận biết vị trí của người gọi trên bản đồ số theo tọa độ GPS.
Khi bấm nút "Video call", người dân có thể vừa quay, vừa truyền video sự cố cháy, nổ... theo thời gian thực cho 114, thông tin này giúp ích cho việc xử lý sự cố cháy, nổ... một cách nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả nhất.
Khi bấm nút "Chat", người dân có thể báo tin khẩn cấp cho lực lượng 114 để yêu cầu hỗ trợ. Ví dụ như báo khi có cướp vào nhà ban đêm - có thể chat trực tiếp với 114. Ngoài ra, người dân cũng có thể chụp, gửi ảnh kèm theo thông tin phản ánh về các loại sự cố/các hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy cho 114 bằng cách bấm nút "Report".
Khi bấm nút "SOS người thân", ứng dụng tự động gửi thông tin kêu cứu từ người gọi tới số điện thoại của 3 người thân được cài trong ứng dụng, kèm theo vị trí người dùng, đồng thời tự động quay số gọi điện cho số điện thoại người thân đầu tiên trong danh sách.
Người dùng ứng dụng còn nhận được thông tin cảnh báo nhanh chóng, kịp thời từ Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra trên địa bàn thành phố.
Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng cảnh báo vị trí, khu vực đang xảy ra thiên tai hoặc sự cố khẩn cấp diện rộng thông qua các hình ảnh, video được cập nhật liên tục và gửi tới điện thoại của người đang sử dụng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.