Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát hiện 4 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thanh Tàu| 06/07/2021 17:51

(HNMO) - Ngày 6-7, Phòng Xuất nhập cảnh, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Nhà Bè phát hiện 4 người nước ngoài có hành vi nhập cảnh trái phép vào thành phố Hồ Chí Minh.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Theo thông tin ban đầu, tối 5-7, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra hành chính tại một số căn hộ trong chung cư SaiGon South ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, phát hiện 4 người Trung Quốc gồm: Chan Jian Zi (sinh năm 1993), Su Shui Bao (sinh năm 1987), Chen Shen Hi (sinh năm 1994) và Wang Jian Nan (sinh năm 1991) đều không có giấy tờ tùy thân và nhập cảnh trái phép.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai do tình hình dịch bệnh bên Trung Quốc diễn biến phức tạp, không có việc làm nên rủ nhau theo đường dây môi giới, nhập cảnh vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh tìm việc làm.

Cơ quan Công an đã tiến hành lập hồ sơ, thực hiện các biện pháp khử khuẩn và đưa các đối tượng này vào khu cách ly tập trung theo quy định.

6 tháng đầu năm 2021, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã trục xuất 124 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố. Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng điều tra, khởi tố, bắt tạm giam nhiều đối tượng cầm đầu đường dây đưa người nhập cảnh trái phép.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Phát hiện 4 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.