Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực cung ứng hàng hóa đến từng điểm dân cư

Nhóm phóng viên| 13/07/2021 16:55

(HNMO) - Nhiều nhà bán lẻ và các đơn vị trực thuộc ngành Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã gia tăng cung ứng hàng hóa đến tận khu, điểm dân cư đang phong tỏa bằng hình thức xe bán hàng lưu động hoặc chuỗi siêu thị 0 đồng. Nỗ lực này nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg.

 Quận 7 nỗ lực cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân vùng phong tỏa tại phường Tân Thuận Đông và một phần các phường Tân Thuận Tây và Bình Thuận.

Đưa hàng hóa xuống tận nhà dân

Tại quận 7, vài ngày qua, tại một số điểm dân cư đang bị phong tỏa xảy ra tình trạng thiếu lương thực cục bộ. Các cấp chính quyền quận đã huy động nhiều lực lượng khai thác nguồn cung, vận chuyển, cung cấp hàng hóa cho bà con.

Điển hình như tại phường Bình Thuận, trưa 13-7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 7 đã tổ chức các đoàn đi giao lương thực, thực phẩm cho dân cư tại 5 điểm trong phường. 

Cùng với đó, UBND quận 7 đã chỉ đạo mở thêm nhiều điểm bán hàng cố định và lưu động trên địa bàn, gồm 2 điểm cố định tại chung cư Eco Green Sài Gòn quận 7 - số 39/8B Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây và hẻm 412 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận. Đồng thời, bố trí các xe bán hàng lưu động trên các tuyến đường Bùi Văn Ba, Lưu Trọng Lư và Trần Văn Khánh (phường Tân Thuận Đông). Các điểm bán hàng đều bảo đảm cung ứng đủ các loại nhu yếu phẩm cần thiết và bình ổn giá.

 Siêu thị Aeon đưa xe lưu động xuống tận điểm dân cư, cung cấp hàng hóa cho người dân.

Các nhà bán lẻ lớn tại thành phố Hồ Chí Minh cũng tham gia phân phối hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng bằng cách tổ chức xe bán hàng lưu động. Đơn cử, sáng 13-7, hệ thống siêu thị Aeon đã tổ chức 4 xe lưu động xuống các điểm dân cư sâu trong những khu phố đông dân tại quận Tân Bình, quận 3 và quận Bình Thạnh, cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho người dân.

Chị Lương Kiều Khánh, ngụ tại đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, chia sẻ: “Sáng nay, xe tải chở hàng vào tận hẻm 232/3 đường Cộng Hòa bán hàng bình ổn. Mặt hàng đa dạng, giá cả không tăng so với ngày thường, người dân có thêm cơ hội mua thực phẩm trong thời gian giãn cách”.

Đại diện hệ thống siêu thị Aeon tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong những ngày tới, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức các xe bán hàng lưu động xuống các điểm dân cư theo bố trí của Sở Công Thương. Mỗi điểm duy trì 1 buổi bán hàng, phục vụ người dân.

Saigon Co.op nỗ lực cung ứng đủ nhu cầu thực phẩm cho thị trường.

Trong khi đó, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op), với tư cách là doanh nghiệp bình ổn thị trường lớn của thành phố, đã nỗ lực khắc phục những khó khăn do phát sinh chi phí từ vận chuyển hàng hóa, xét nghiệm tài xế, khai thác nguồn hàng… để không tăng giá bán các mặt hàng thiết yếu và có đủ hàng cung cấp cho thị trường.

Đại diện Saigon Co.op cho biết: “Chúng tôi có 10.000 cán bộ, nhân viên, nhưng đang tự xác định phải chịu trách nhiệm cung ứng đủ hàng hóa cho khoảng 3 - 5 triệu dân thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, mỗi ngày, chúng tôi còn cung cấp 10.000 suất ăn và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Đây vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm, vừa là niềm vinh dự của doanh nghiệp. Chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ này”.

Mỗi ngày, Saigon Co.op cung cấp 10.000 suất cơm cho các điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Hỗ trợ 5.500 sinh viên nghèo

Không chỉ chú trọng phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân khu vực cách ly, ngành Công Thương thành phố Hồ Chí Minh còn phối hợp với các doanh nghiệp mở chuỗi hệ thống “siêu thị 0 đồng” phục vụ các đối tượng yếu thế khác. Điển hình trong số đó là 5.500 sinh viên thành phố đang gặp khó khăn tại 34 ký túc xá trên địa bàn thành phố. Đây là những người đang sống xa nhà và có thu nhập không ổn định.

Sáng 13-7, một “siêu thị 0 đồng” đã được khai trương tại sân Nhà văn hóa Thanh niên ngay trung tâm quận 1. Đây là chương trình do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố phối hợp với Sở Công Thương, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh và Hội Nữ doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.

 Siêu thị 0 đồng, phục vụ 5.500 sinh viên thành phố Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay tại lễ khai trương, đại diện doanh nghiệp tài trợ đã trao gói hỗ trợ 1,65 tỷ đồng. Mỗi sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận mã khuyến mãi trị giá 300.000 đồng. Sinh viên có thể mua trực tiếp tại điểm hàng, hoặc đặt mua qua nền tảng trực tuyến tại địa chỉ sieuthimini0dong.com. Đơn hàng sẽ được đội sinh viên tình nguyện tiếp nhận, gom và giao hàng tận nơi.

Anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngay trong sáng khai trương, đã có 500 đơn hàng được các bạn sinh viên đặt mua qua mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực cung ứng hàng hóa đến từng điểm dân cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.