(HNMO) - Ngày 8-3, UBND quận 6, thành phố Hồ Chí Minh ra mắt Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7.
Ông Đoàn Trần Hải Âu, Chánh Văn phòng UBND quận 6, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hệ thống này giống như một trụ ATM với màn hình chính hiển thị các loại hồ sơ, túi đựng hồ sơ có mã vạch, khay nhận hồ sơ, khay thu lệ phí và khay trả kết quả.
Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 khi đưa vào vận hành sẽ tạo sự thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và công chức, cơ quan nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, giảm dần việc trực tiếp nộp và nhận kết quả tại bộ phận "một cửa".
Hệ thống cung cấp 5 thủ tục hành chính gồm: Đăng ký thành lập hộ kinh doanh; cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; tạm dừng hoạt động hộ kinh doanh; cấp lại giấy phép xây dựng và cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng.
Bên cạnh đó, hệ thống cũng có chức năng trả 8 thủ tục hành chính mức độ 3 không thu phí tại máy như: Thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh; thủ tục đăng ký nội dung lao động; thủ tục gửi thỏa ước lao động tập thể; cấp giấy phép đào đường, vỉa hè; gia hạn cấp phép đào đường, vỉa hè; cấp giấy phép tạm dừng sử dụng vỉa hè; xác định nhà không thuộc diện Nhà nước quản lý; thẩm định bản vẽ hiện trạng nhà ở.
Đồng thời, hệ thống sẽ cung cấp thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật và hỗ trợ khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan.
Theo UBND quận 6, trước khi đưa vào vận hành chính thức, hệ thống đã thử nghiệm thành công nhiều loại hình thủ tục hành chính công.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.