Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh có 3 thí sinh tự do vi phạm quy chế thi

Thanh Tàu 28/06/2024 - 19:43

Chiều 28-6, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh thông tin, kết thúc hai ngày thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, có 3 thí sinh tự do vi phạm quy chế thi.

676868.jpg
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Nghiêm Ý.

Cụ thể, ngày thi đầu tiên (27-6), thành phố có một thí sinh tự do vi phạm quy chế thi do mở tài liệu thu nhỏ ở môn ngữ văn. Tổng số lượt thí sinh bỏ thi trong ngày thi đầu tiên là 578 thí sinh.

Ngày thi thứ hai (sáng 28-6), đối với bài thi Khoa học tự nhiên vắng thi 452 em; bài thi Khoa học xã hội, vắng 946 em; bài thi môn tiếng Anh (buổi chiều) vắng 320 em.

Cũng trong sáng 28-6, tại điểm thi Trường trung học phổ thông Ngô Quyền, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, có một thí sinh ngất xỉu, được đưa vào bệnh viện quận 7.

Trong ngày thi thứ hai, có 2 thí sinh tự do vi phạm quy chế thi. Trong đó, một thí sinh vi phạm quy chế thi ở môn vật lý do mở tài liệu; một thí sinh đem điện thoại vào khu vực thi và bị phát hiện trước khi đem vào phòng thi.

12.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hồ Chí Minh kết hợp tuyên truyền. Ảnh: Nghiêm Ý.

Phòng Cảnh sát giao thông (PC08, Công an thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, trong hai ngày diễn ra kỳ thi, các đơn vị đã bố trí lực lượng tại các giao lộ, các điểm phức tạp về trật tự giao thông, đặc biệt là tại các địa điểm tổ chức thi để điều tiết, phân luồng giao thông, bảo đảm thông suốt. Đơn vị đã phối hợp các lực lượng chức năng khác bảo đảm an toàn trên các tuyến đường vận chuyển đề thi, bài thi; kịp thời giải quyết nhanh chóng các sự cố giao thông xảy ra trên đường, không để tình trạng thí sinh đến muộn do ùn tắc giao thông.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh có 3 thí sinh tự do vi phạm quy chế thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.