Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: 21 hộ dân liên quan dự án Khu Công nghệ cao nhận đất, nhà ở tái định cư

An Tôn| 26/05/2023 15:51

(HNMO) – Ngày 26-5, UBND thành phố Thủ Đức trao 21 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân nhận nhà, đất tái định cư, bàn giao mặt bằng cho dự án Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện các hộ dân nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dự án Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh lâu nay vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng, do có một số hộ dân khiếu nại về việc bồi thường, hỗ trợ và thu hồi đất, đồng thời có đơn liên quan đến việc thu hồi, sử dụng đất tại quận 9 trước đây (nay thuộc thành phố Thủ Đức).

Qua tiếp xúc, vận động, giải thích chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư, đến nay đã có 21 hộ dân đồng ý nhận đất tại khu tái định cư Man Thiện phân kỳ III, khu tái định cư Long Bình - Long Thạnh Mỹ (Long Bửu giai đoạn 2) và khu nhà ở Khang Điền.

UBND thành phố Thủ Đức đã khẩn trương ban hành Quyết định bố trí tái định cư, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đã đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ.

Ông Huỳnh Quang Hải đại diện các hộ dân nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đợt này gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Đức đã quan tâm, giải quyết cho các hộ dân có chỗ an cư tốt nhất, sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo thành phố Thủ Đức trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ cảm ơn sự hợp tác của các hộ dân và bày tỏ hy vọng, các hộ dân còn lại ủng hộ chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đồng ý nhận nền đất tái định cư để ổn định cuộc sống trong thời gian sớm nhất.

Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh được thành lập ngày 24-10-2002, là một trong 3 Khu Công nghệ cao quốc gia. Tổng diện tích khu công nghệ cao UBND thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thu hồi là 804ha, hơn 4ha so với phê duyệt của Chính phủ. Trong quá trình thu hồi đất phục vụ dự án, nhiều hộ dân đã khiếu kiện lên các cấp về ranh giới dự án và phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: 21 hộ dân liên quan dự án Khu Công nghệ cao nhận đất, nhà ở tái định cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.