Lương - Bảo hiểm

Thanh niên xung kích trên “mặt trận” an sinh

Hà Hiền 26/03/2024 - 21:00

Đoàn viên, thanh niên nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội đã cùng cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tiến hành tuyên truyền về BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

hkiem.jpg
Đoàn viên, thanh niên quận Thanh Xuân đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với lao động làm công việc tự do trên địa bàn.

Cụ thể, tại quận Thanh Xuân, Quận đoàn cùng cơ quan BHXH quận, UBND phường Khương Trung đưa chính sách đến đông đảo người trẻ thông qua hội nghị tập huấn trực tiếp. Nội dung tập huấn nêu rõ tính ưu việt, nhân văn của các chính sách; quyền lợi mà người dân được hưởng khi tham gia.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân còn phổ biến về những chính sách đặc thù của thành phố Hà Nội về BHXH tự nguyện, bảo đảm mọi người tham gia đều hưởng lợi cả về trước mắt và lâu dài.

Song song với việc hội nghị truyền thông trực tiếp, lực lượng đoàn viên, thanh niên quận Thanh Xuân còn tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến giới trẻ qua mạng xã hội Zalo, Facebook, TikTok… và các trang thông tin của Đoàn, giúp nhiều người biết đến, chủ động tham gia…

Tương tự quận Thanh Xuân, dịp này, Đoàn Thanh niên BHXH quận Hoàn Kiếm kết hợp với Đoàn Thanh niên phường Phan Chu Trinh ra quân tuyên truyền, vận động và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn quận.

Đối tượng hướng đến là chủ hộ kinh doanh, lao động tự do, người dân có thu nhập thấp tại các điểm tập trung đông người dân, người lao động, như chợ Đồng Xuân, các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, khu vực quanh Nhà thờ Lớn…

Kết quả, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã đưa chính sách đến với gần 1.000 người dân, qua đó thu hút được nhiều “khách hàng” tiềm năng.

Ngoài những địa phương kể trên, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội ký kết quy chế phối hợp với cơ quan BHXH nhằm đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với đông đảo người dân, nhất là giới trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên xung kích trên “mặt trận” an sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.