Lương - Bảo hiểm

Thanh Xuân: Không để người dân bị “lọt lưới” an sinh

Hà Hiền 08/03/2024 - 19:46

Không để người dân bị “lọt lưới” an sinh, quý I-2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành rà soát các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) theo chính sách đặc thù của thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2025.

Kết quả rà soát cho thấy, trên địa bàn quận có gần 900 người cao tuổi; hơn 100 người khuyết tật nhẹ, hơn 20 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện được xem xét hỗ trợ mức đóng BHYT.

thanh-xuan-bhxh.jpg
Các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân tích cực đưa chính sách BHYT đến với nhiều nhóm đối tượng.

Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, người cao tuổi từ đủ 70 đến dưới 80 tuổi là nhóm đối tượng được hỗ trợ cao nhất, lên tới 100% mức đóng BHYT, tương ứng với 972.000 đồng/thẻ.

Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 70% mức đóng, tương ứng với 680.400 đồng/thẻ. Người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sông trung bình theo chuẩn của thành phố đang thường trú trên địa bàn được hỗ trợ 30% mức đóng BHYT, tương ứng với 291.600 đồng/thẻ.

Cùng với việc lập danh sách các trường hợp thuộc diện thụ hưởng theo chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố, các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân luôn phối hợp chặt chẽ nhằm đưa các chế độ, chính sách an sinh khác đến các đối tượng nhanh chóng, kịp thời.

Để lưới an sinh ngày càng mở rộng, năm 2024, quận Thanh Xuân triển khai nhiều giải pháp phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Phấn đấu đến cuối năm, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt 94,5% dân số; BHXH tự nguyện đạt 2,5% lực lượng lao động trong độ tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Xuân: Không để người dân bị “lọt lưới” an sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.