Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh niên trẻ lừa đảo cướp điện thoại

Chu Dũng| 28/09/2022 14:56

(HNMO) - Ngày 28-9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã thụ lý điều tra vụ “Cướp giật tài sản” xảy ra ngày 22-7 tại phường Thịnh Quang được tiếp nhận từ Công an quận Cầu Giấy.

Theo tài liệu điều tra, Trần Xuân Vũ (sinh năm 2002; ở xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) do lười lao động đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Qua mạng xã hội Facebook, Vũ tìm những người muốn bán điện thoại để liên hệ hỏi mua, rồi tìm sơ hở để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 22-7, Vũ truy cập vào nhóm mua bán điện thoại cũ trên mạng xã hội, thấy có bài đăng bán 1 chiếc điện thoại iPhone 11 Pro max, màu xanh, loại 64GB. Vũ đã liên hệ thống nhất giá mua bán là 11,2 triệu đồng và hẹn đến ngõ 67 Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa (Hà Nội)... để xem máy. Vũ đã lên mạng thuê 1 chiếc xe máy với giá 120.000 đồng trong vòng 2 giờ của một người không quen biết để sử dụng đi lại. Đối tượng di chuyển đến điểm hẹn để xem điện thoại. Khi xem máy xong, Vũ nói với chủ chiếc điện thoại là tài khoản ngân hàng của Vũ chuyển khoản không nhận được tiền ngay, nên đi đến địa điểm gần đó gặp bạn để lấy tiền.

Trong lúc đứng chờ, Vũ cầm chiếc điện thoại bất ngờ phóng xe máy bỏ chạy. Gây án xong, đối tượng đi về đầu đường Trần Duy Hưng trả xe máy thuê rồi đi bộ về nhà tại Nguyễn Ngọc Vũ.

Sau đó, Vũ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt giữ, bàn giao cho Công an quận Đống Đa thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên trẻ lừa đảo cướp điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.