An ninh trật tự

Hai tên cướp vào nhà dân lúc rạng sáng cướp điện thoại

Chu Dũng 18/08/2023 - 18:40

Ngày 18-8, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng về hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản, quy định tại điều 171 và 173 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, 2 đối tượng là Trần Tự Quyết (sinh năm 2006; ở thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Đức Thắng (sinh năm 2006; ở xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Trước đó, sáng 4-8, Công an xã Sơn Đà, huyện Ba Vì (Hà Nội) nhận được đơn trình báo của chị Phùng Thị S (sinh năm 1983) về việc, khoảng 0h30 ngày 4-8, con gái chị là cháu Phùng Thị V.A, 5 tuổi đang ngủ thì tỉnh dậy, cầm điện thoại của mẹ, bật đèn flash lên đi uống nước. Một lát sau, nghe thấy tiếng con gái khóc, chị S chạy ra hỏi thì được biết có một nam thanh niên mặc áo màu đen đã cướp mất chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo, trị giá khoảng 4 triệu đồng.

screen-shot-2023-08-18-at-3.42.49-pm.png
Hai tên cướp thời điểm bị bắt giữ.

Ngay sau khi nhận được đơn của bị hại, Công an huyện Ba Vì xác minh, anh Phùng V.T (sinh năm 1981, là anh ruột chị S) sống tại căn hộ bên cạnh cũng trình báo bị kẻ gian lấy mất 2 điện thoại di động và gần 1 triệu đồng để trong tủ quần áo. Tổng giá trị thiệt hại khoảng 4 triệu đồng.

Tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng nắm được thông tin ngày 28-7, có 2 nam thanh niên là bạn quen biết của con trai anh Phùng V.T, nhà ở xã Minh Quang, huyện Ba Vì đến nhà xin ngủ nhờ một đêm sau đó bỏ đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định 2 đối tượng nghi vấn là Trần Tự Quyết và Nguyễn Đức Thắng. Cả hai thanh niên này đều đã bỏ học, nghiện game, bố mẹ đi làm ăn xa nên không có ai quản lý, giáo dục.

Thời điểm xác minh, Quyết và Thắng không có mặt tại địa phương và không liên lạc với gia đình, người thân. Quá trình lần theo dấu vết các đối tượng, ngày 14-8, trinh sát nhận được thông tin 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội), nên đã tổ chức triển khai lực lượng bắt giữ 2 đối tượng nghi vấn đang đi bộ lang thang tại khu vực hồ Linh Đàm.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Đức Thắng và Trần Tự Quyết khai nhận, do nghiện game, không có tiền tiêu xài nên tối 28-7, cả hai đến nhà bạn ở xã Sơn Đà chơi và xin bố của bạn là anh Phùng V.T cho ngủ lại. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy không thấy ai ở nhà, hai đối tượng đã trộm cắp chiếc điện thoại của bạn, bán được 1,5 triệu đồng, lấy tiền đổ xăng và chơi điện tử.

Tiêu hết tiền, tối 3-8, Quyết và Thắng rủ nhau quay trở lại nhà anh Phùng V.T, trèo tường đột nhập vào bên trong nhà bằng lối cửa sau không có khóa. Thấy anh T đang ngủ, Thắng liền lấy trộm chiếc điện thoại của anh này và lục tủ quần áo trộm cắp số tiền khoảng 800 nghìn đồng.

Khi ra ngoài, 2 đối tượng phát hiện nhà chị S ở kế bên có cháu nhỏ đang xem phim qua điện thoại. Thấy vậy, Quyết ra ngoài lấy xe máy chờ sẵn, còn Thắng đi vào trong nhà chị S cướp điện thoại.

Ngoài vụ cướp giật, trộm cắp tài sản nêu trên, các đối tượng còn khai nhận gây ra một vụ trộm xe máy trên địa bàn xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì. Còn chiếc xe cả hai dùng làm phương tiện di chuyển là do Thắng trộm cắp được trên địa phận tỉnh Hòa Bình trước đó.

Công an huyện Ba Vì đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời thu hồi vật chứng để xử lý các đối tượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai tên cướp vào nhà dân lúc rạng sáng cướp điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.