Lao động - Việc làm

Thanh niên khuyết tật chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số

Nguyệt Ánh 24/11/2023 - 13:42

Các chuyên gia, đại biểu và thanh niên khuyết tật cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; đề xuất những giải pháp, kiến nghị phù hợp, có hiệu quả để từng bước giúp các thanh niên khuyết tật khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số thuận lợi.

Sáng 24-11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban quốc gia Về người khuyết tật Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thực trạng và giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật khởi nghiệp với chuyển đổi số”.

1-2-.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của 35 gương mặt thanh niên khuyết tật tiêu biểu đại diện cho cộng đồng người khuyết tật trẻ có những nỗ lực, vượt khó, vươn lên hoàn cảnh và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Tại hội thảo, các chuyên gia, đại biểu và thanh niên khuyết tật cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; đề xuất những giải pháp, kiến nghị phù hợp, có hiệu quả để từng bước giúp các thanh niên khuyết tật khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số thuận lợi hơn; phát huy được khả năng của bản thân cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Theo bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người khuyết tật, Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nói chung và nền kinh tế số nói riêng đã mở ra những cơ hội giúp người khuyết tật khởi nghiệp. Những ngành như lập trình, thiết kế đồ họa là lĩnh vực nổi trội và được các nhà tuyển dụng săn đón. Điều đó có nghĩa người khuyết tật có trình độ, chuyên môn ở các lĩnh vực trên sẽ cơ hội việc làm khá cao…

22(2).jpg
Thanh niên khuyết tật tiêu biểu Dương Đình Bảo chia sẻ tại hội thảo.

Không may bị tai nạn bất ngờ, từ một người bình thường, trở thành người khuyết tật, thanh niên trẻ Dương Đình Bảo cảm giác hụt hẫng nhưng vẫn nỗ lực vươn lên. Năm 2016, Dương Đình Bảo thành lập và là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ quảng cáo B-ONE, đào tạo nghề, việc làm cho người khuyết tật.

Bảo chia sẻ: “Sau khi bị tai nạn, việc hòa nhập với cuộc sống, xin việc rất khó khăn. Tôi mong muốn lan tỏa câu chuyện của mình để truyền tải nghị lực sống trong các bạn trẻ hoàn cảnh giống tôi”.

Còn Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh Hà Nam Nguyễn Thị Xuân, với 15 năm tham gia công tác xã hội, giúp đỡ những người đồng cảnh, kiến nghị, chia sẻ rộng rãi về các chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên khuyết tật; có những hỗ trợ thực chất về công nghệ số, để người khuyết tật khởi nghiệp, hòa nhập với xã hội...

3.jpg
Các thanh niên khuyết tật tiêu biểu tham dự hội thảo.

Tối nay, chương trình tuyên dương "Tỏa sáng nghị lực Việt" năm 2023 diễn ra tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Chùa Láng, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên khuyết tật chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.