Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội ''Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai''

Dương Linh| 19/02/2023 17:13

(HNMO) - Ngày 19- 2, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” tại thành phố Thái Nguyên.

Tham dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng hơn 2.000 đội viên, thiếu niên.

Trao quà và học bổng tặng các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, hưởng ứng 6 tuần thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành, phối hợp tổ chức ngày hội “Lead With Lof” tại thành phố Thái Nguyên. Đây là một trong những hoạt động lớn của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh khối trung học cơ sở với 5 nhóm nội dung giáo dục rất cụ thể: Sống biết ơn và trách nhiệm, Sống khát vọng và hành động, Sống yêu thương và chia sẻ, Sống bản lĩnh và kỷ luật, Sống khỏe mạnh và an toàn.

Một trong những điểm nổi bật của chương trình là ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” - một ứng dụng dành riêng cho học sinh các trường trung học; giúp các em tiếp cận với môi trường chuyển đổi số, nhận thức được giá trị tinh thần và giá trị hành động của lòng yêu thương và biết ơn. Từ những giá trị đó, mỗi cá nhân các em sẽ có động lực phấn đấu bằng những việc làm cụ thể, thi đua học tập, trau dồi tri thức, giúp đỡ mọi người xung quanh, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực vào việc định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai của mình, hướng các em đến những giá trị chuẩn mực của xã hội; xây dựng, vun đắp và dẫn dắt tương lai cho bản thân các em.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng nhiều phần quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang vượt khó học giỏi tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

2.000 đội viên, thiếu niên tham gia đi bộ đồng hành, góp quỹ học bổng tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, khai mạc ngày hội, 2.000 đội viên, thiếu niên tham gia hoạt động đi bộ đồng hành cùng biệt đội Lof Malto, góp quỹ học bổng tặng cho các bạn thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập. Với số tiền 60 triệu đồng từ sự hưởng ứng của các em, Ban tổ chức đã trao tặng 60 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội ''Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.