Xã hội

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội diễn ra vào tháng 10-2024

Dương Linh 04/09/2023 08:25

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp sẽ được tổ chức trong năm 2024. Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII sẽ diễn ra vào tháng 10-2024.

5k.jpg

Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội vừa công bố Kế hoạch tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo đó, Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp sẽ được tổ chức trong năm 2024. Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII sẽ diễn ra vào tháng 10-2024.

Đại hội là đợt sinh hoạt rộng rãi trong các cấp bộ Hội và các thành phần thanh niên, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội các cấp trong nhiệm kỳ 2019 - 2024; xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đây cũng là dịp củng cố và phát triển để Hội thật sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên; đoàn kết, tập hợp rộng rãi các thành phần thanh niên vào tổ chức Hội và qua các phong trào, hoạt động của Hội. Phát hiện, giới thiệu các nhân tố tiêu biểu, uy tín tham gia Ủy ban Hội các cấp. Đồng thời phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trước, trong và sau đại hội, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên.

4.jpg

Đại hội cũng hướng đến đổi mới trong công tác chuẩn bị và tổ chức, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác tổ chức, để đại hội là ngày hội đoàn kết các thành phần thanh niên, thu hút sự tham gia và đóng góp của đông đảo thanh niên; bảo đảm thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Theo kế hoạch, Đại hội cấp cơ sở tổ chức không quá 1 ngày (hai phiên), hoàn thành chậm nhất trong tháng 5-2024 (đại hội điểm hoàn thành trước 15-2); Đại hội cấp huyện không quá 1 ngày (hai phiên), hoàn thành chậm nhất trong tháng 8-2024 (đại hội điểm hoàn thành trước 15-4); Đại hội cấp thành phố không quá 2 ngày (bốn phiên), hoàn thành chậm nhất 15-10-2024.

Bên cạnh đại hội chính, Ủy ban Hội tổ chức các hoạt động tạo khí thế trước, trong và sau đại hội, như: Ngày hội thanh niên; Liên hoan, hội trại, tọa đàm, diễn đàn; tổ chức đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội; trao giải thưởng, trao các công trình thanh niên tại đại hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội diễn ra vào tháng 10-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.