Thể thao

Thắng tối thiểu Công an Hà Nội, Thể Công - Viettel đi tiếp tại Cup Quốc gia

Ngân Hà 13/03/2024 22:03

Tối 13-3, trận đấu tâm điểm vòng 1/8 Cup Quốc gia 2023-2024 giữa Thể Công - Viettel và Công an Hà Nội đã diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy.

13-cahn.jpg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Thể Công - Viettel (áo đỏ) và cầu thủ Công an Hà Nội.

Sau thất bại đậm trước Thể Công - Viettel ở vòng đấu cuối lượt đi V.League 2023-2024 cuối tuần trước, bước vào trận tái đấu, Công an Hà Nội đã cho thấy quyết tâm giành quyền đi tiếp khi chủ động tổ chức chơi tấn công, ép sân đội chủ nhà.

Bước vào trận đấu, CLB Công an Hà Nội chủ động tấn công nhưng không gây được nhiều khó khăn cho hàng thủ Thể Công - Viettel. Thời tiết mưa phùn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của cả hai đội. Trong 45 phút thi đấu của hiệp 1, tốc độ trận đấu không quá cao, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

13-cahn5.jpg
Tiền vệ Quang Hải (áo vàng) có một trận đấu xuất sắc nhưng không thể giúp Công an Hà Nội có bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi Công an Hà Nội vẫn là đội bóng chơi ép sân, còn Thể Công - Viettel duy trì lối chơi phòng ngự phản công. Lối đá sở trường của đội bóng áo lính đã phát huy tính hiệu quả.

Phút 63, Danh Trung chuyền bóng cho Văn Khang trước khi tiền vệ này chọc khe mở ra cơ hội để Pedro Henrique bứt tốc thoạt khỏi sự đeo bám của Hồ Tấn Tài và Huỳnh Tấn Sinh. Tân binh của Thể Công - Viettel vượt qua nốt thủ môn Nguyễn Filip rồi dứt điểm vào lưới trống, đưa Thể Công - Viettel vươn lên dẫn trước 1-0.

Chỉ 4 phút sau đó, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng có thêm một pha phản công sắc nét trong tình huống Hoàng Đức chọc khe thông minh để Danh Trung dứt điểm đánh bại Nguyễn Filip. Nhưng đáng tiếc, trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

13-cahn4.jpg
Tiền đạo Pedro Henrique (áo đỏ) góp công cho bàn thắng duy nhất của CLB Thể Công - Viettel.

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Kiatisuk buộc phải tiếp tục gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Trong những phút còn lại của trận đấu, dù bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Thể Công - Viettel nhưng các cầu thủ Công an Hà Nội vẫn hoàn toàn bế tắc trước khung thành Thế Tài và chấp nhận thất bại sau 90 phút thi đấu.

Với kết quả này, Thể Công - Viettel là đội giành quyền đi tiếp tại Cup Quốc gia.

Ở những trận đấu còn lại, Becamex Bình Dương thắng cách biệt Long An FC với tỷ số 3-1, Sông Lam Nghệ An thua 0-1 trước Đà Nẵng FC, Thép xanh Nam Định thắng Meryland Bình Định 1-0.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu Công an Hà Nội, Thể Công - Viettel đi tiếp tại Cup Quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.