Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng kịch tính Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC tạm đứng đầu bảng xếp hạng

Ngân Hà| 13/02/2023 21:36

(HNMO) - Tối 13-2, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Câu lạc bộ (CLB) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tại vòng 3 Night Wolf V-League 2023 để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng giúp Hà Nội FC "lên đỉnh" V-League.

Sau chiến thắng 2-0 trước Công an Hà Nội ở vòng 2 V-League 2023, Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân vận động Hà Tĩnh tại vòng 3 V-League 2023.

Với lực lượng được đánh giá mạnh hơn, Hà Nội FC là đội nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Đội khách đẩy cao đội hình tấn công về phía phần sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khoảng 10 phút đầu trận, Hà Nội FC liên tục có được những tình huống đá phạt góc gây ra không ít khó khăn về phía khung thành của thủ môn Quang Tuấn của đội chủ nhà. Dù sở hữu thời gian kiểm soát bóng và thế trận áp đảo, nhưng Hà Nội FC không phải là đội bóng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 11, từ tình huống tấn công bên cánh trái, Pinto chuyền xuống biên cho Bùi Văn Đức. Tiền vệ này lật bóng vào như đặt để Diallo đánh đầu cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC (áo tím) và các cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Cường

Sau bàn thua, đương kim vô địch chỉ mất 4 phút để đưa thế trận về vạch xuất phát. Phút 15, Hà Nội được hưởng quả phạt cách khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khoảng 25m. Trên chấm đá phạt, Văn Quyết tung ra cú đá hiểm hóc hạ gục Quang Tuấn, quân bình tỷ số 1-1 cho Hà Nội. Phút 23, từ tình huống tấn công trung lộ, Lucao có pha chạm bóng chuẩn xác để Hùng Dũng băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục Quang Tuấn, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC liên tục gây sức ép và chỉ mất 6 phút để có được bàn thắng thứ 3. Phút 51, William đá phạt góc xoáy khiến thủ môn Quang Tuấn phán đoán sai, tạo điều kiện để Duy Mạnh đánh đầu cận thành gia tăng tỷ số lên 3-1 cho Hà Nội.

Những phút tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động duy trì thế phòng ngự, tìm kiếm cơ hội phản công. Phút 57, từ tình huống tấn công bên cánh trái, Văn Đức đưa bóng vào trong để Diallo dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Hà Tĩnh.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà cầm được bóng và triển khai những tình huống tấn công về phía khung thành của Tấn Trường, nhưng hàng thủ của Hà Nội FC chơi kỷ luật.

Không có được bàn thắng gỡ hòa, Hồng Lĩnh Hà tĩnh chấp nhận thất bại. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Hà Nội FC.

Ở trận đấu cùng ngày, CLB thành phố Hồ Chí Minh đã để thua 0-2 trước CLB Khánh Hòa.

Với kết quả này, Hà Nội FC tạm vươn lên dẫn đầu với 7 điểm. Trong khi đó, CLB Thanh Hóa đứng thứ nhì cùng với 7 điểm nhưng thua chỉ số phụ.

Ngày 14-2, vòng 3 V-League 2023 tiếp tục diễn ra với các cặp đấu CLB Nam Định – Hoàng Anh Gia Lai; CLB Công an Hà Nội – Viettel FC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng kịch tính Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC tạm đứng đầu bảng xếp hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.