Đời sống

Thăm hỏi động viên chiến sĩ nghĩa vụ bị bệnh hiểm nghèo

Chu Dũng 02/07/2024 - 19:27

Ngày 2-7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của bà Ngô Thị Liên - mẹ ruột chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Văn Minh về những tình cảm, sự giúp đỡ, động viên của đơn vị khi đồng chí Minh bị ốm nặng.

3ea19b9a-de02-4415-8b76-41da1d15dea1.jpeg
Hình ảnh xúc động thăm hỏi chiến sĩ nghĩa vụ. Ảnh: Chu Dũng

Đồng chí Nguyễn Văn Minh (sinh năm 2004; ở thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội) là chiến sĩ nghĩa vụ, hiện đang công tác tại Trại Tạm giam số 2, (Công an thành phố Hà Nội).

Trong quá trình tham gia huấn luyện, đồng chí Minh có biểu hiện đau vùng ngực, thân thể tím tái. Ngay sau khi phát hiện, các cán bộ Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (thuộc Phòng Tổ chức cán bộ, Công an thành phố) đã kịp thời đưa đồng chí Minh đi cấp cứu và điều trị.

Theo hồ sơ bệnh án, đồng chí Minh bị viêm cơ tim đột phát, có thời điểm ngừng tim, ngừng tuần hoàn, sức khỏe tiên liệu nguy kịch. Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với gia đình để điều trị cho đồng chí Minh.

Trong quá trình điều trị, Công an huyện Mê Linh cùng Phòng Tổ chức cán bộ đã phối hợp chặt chẽ với gia đình để thường xuyên chăm sóc đồng chí Minh, đồng thời liên hệ các y, bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao để thực hiện chữa trị.

4e194843-8708-4590-ad1e-acfec05f0f0c.jpeg
Gia đình đồng chí Minh vui mừng tiếp nhận tình cảm của công an thành phố. Ảnh: Chu Dũng

Được biết, gia đình đồng chí Minh có hoàn cảnh khó khăn, mẹ làm công nhân, bố ốm yếu và không có việc làm ổn định. Trong khi đó, chi phí điều trị đối với bệnh tim là rất lớn. Vì vậy, cùng với việc quan tâm, khích lệ, động viên về tinh thần, các đơn vị cũng tập trung huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ kinh phí điều trị giúp đồng chí Minh. Theo đó, Công an huyện Mê Linh đã ủng hộ gia đình 50 triệu đồng; tập thể Phòng Tổ chức cán bộ đã hỗ trợ 127,4 triệu đồng.

Sau 14 ngày điều trị, đồng chí Minh được ra viện. Đến nay, sức khỏe của đồng chí đã hoàn toàn hồi phục và được phân công đến nhận công tác tại Trại Tạm giam số 2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thăm hỏi động viên chiến sĩ nghĩa vụ bị bệnh hiểm nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.