Trái tim nhân ái

Quỹ Trái tim nhân ái (Báo Hànộimới): Nhịp cầu kết nối yêu thương

Vũ Minh 21/06/2024 - 06:35

Ngoài chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ thành phố Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, ngọn cờ chính trị - tư tưởng của Đảng trên mặt trận báo chí, cầu nối thông tin giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân thành phố Hà Nội, thời gian qua, Báo Hànộimới còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động xã hội, đặc biệt là tích cực thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Nhận được sự yêu mến của bạn đọc, sự tin tưởng và đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm, Quỹ Trái tim nhân ái của báo ngày càng thể hiện rõ vai trò là nhịp cầu kết nối yêu thương.

vnpt-ha-noi-ung-ho-cac-nan-.jpg
VNPT Hà Nội ủng hộ các nạn nhân vụ cháy ở quận Thanh Xuân thông qua Quỹ Trái tim nhân ái (Báo Hànộimới).

Sáng tạo vận động nguồn lực

Muốn tiếp thêm động lực, niềm tin, san sẻ gánh nặng, xoa dịu nỗi đau cho những người gặp khó khăn, hoạn nạn, trước hết, các nguồn quỹ hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện cần có nguồn lực trợ giúp dồi dào. Hiểu rõ điều này, Báo Hànộimới ưu tiên, chú trọng vận động, huy động nguồn lực cho Quỹ Trái tim nhân ái bằng nhiều cách làm sáng tạo.

Phát huy lợi thế của tờ báo Đảng uy tín của Thủ đô với số lượng bạn đọc đông đảo, Báo Hànộimới thường xuyên đăng tải về những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần đến sự chung tay giúp đỡ của xã hội, đồng thời sử dụng tài khoản Quỹ Trái tim nhân ái để tiếp nhận nguồn ủng hộ. Gần đây nhất là thông tin về bà Đặng Kim Nhung (gần 60 tuổi), sống đơn thân trong căn phòng trọ chật chội tại số nhà 11 ngách 1/2/65 phố Phúc Xá (quận Ba Đình).

Nguồn sống của bà Nhung suốt nhiều năm qua phụ thuộc vào khoản thu nhập từ công việc làm thuê bấp bênh, không đủ để tích lũy. Vì thế, sau khi bị tai biến, sức khỏe giảm sút, bà Nhung không còn khả năng tự lo cho bản thân… Trường hợp khác là gia đình anh Lê Văn Cường (sinh năm 1972) và chị Mai Thị Hằng (sinh năm 1973), ở thôn Tràng Cát, xã Kim An (huyện Thanh Oai) sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn đến cùng cực do cả hai đều mắc bệnh nặng, không còn khả năng lao động, lại tiêu tốn nhiều tiền điều trị…

Không chỉ quan tâm đến những hoàn cảnh cụ thể, Báo Hànộimới còn chủ động phát động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ cho các chương trình mang ý nghĩa nhân đạo quy mô lớn thông qua Quỹ Trái tim nhân ái. Có thể kể đến vụ việc cháy chung cư mini tại phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) vào tháng 9-2023 gây ra hậu quả đau lòng cả về con người và tài sản. Chỉ ít giờ sau khi xảy ra vụ việc, Báo Hànộimới đã phát động quyên góp, ủng hộ nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này. Kết quả, Quỹ Trái tim nhân ái đã tiếp nhận số tiền ủng hộ đạt gần 700 triệu đồng từ cán bộ, phóng viên, người lao động của báo, cũng như từ các báo Đảng địa phương và nhiều đơn vị, doanh nghiệp, trường học, cá nhân hảo tâm.

Sau gần 20 năm hoạt động (từ 2005 đến nay), Quỹ Trái tim nhân ái huy động, tiếp nhận nguồn lực đạt hơn 30 tỷ đồng. Từ nguồn lực nhận về, Báo Hànộimới triển khai đa dạng hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, góp phần trợ giúp sinh kế, chia sẻ yêu thương cho hàng nghìn lượt người gặp khó khăn; đồng thời tri ân nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách…

Yêu mến, tin tưởng, đồng hành

Trong quá trình vận hành Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới luôn nhất quán mục tiêu đưa nguồn trợ giúp đến đúng người, đúng đối tượng. Các hoạt động hỗ trợ diễn ra công khai, minh bạch, nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tượng tiếp nhận. Nhờ đó, Báo Hànộimới nói chung, Quỹ Trái tim nhân ái nói riêng được bạn đọc yêu mến, được các tổ chức, cá nhân hảo tâm tin tưởng và đồng hành.

Đồng hành với Báo Hànộimới trên chặng đường dài có những tổ chức, doanh nghiệp lớn, uy tín như: Tập đoàn Vingroup, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam, Công ty cổ phần Kinh Đô miền Bắc… Cùng với đó là những doanh nghiệp mới tham gia nhưng cũng rất tích cực như Woori Bank Viet Nam, Công ty cổ phần Sữa Ba Vì, Công ty TNHH Technology Spread (VSP)…

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện VSP tại Hà Nội Phan Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi thường xuyên đọc các ấn phẩm của Báo Hànộimới và thấy có nhiều nội dung tích cực, nhiều hoạt động vì cộng đồng. Với mong muốn chung tay góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với xã hội, nhất là với người gặp khó khăn, chúng tôi cố gắng tiếp tục đồng hành với quý báo trong một số hoạt động nhân đạo, từ thiện”. Dưới góc độ bạn đọc, ông Trần Văn Huấn (phường Quang Trung, quận Hà Đông) đánh giá: “Tôi thấy ấm lòng mỗi khi thấy danh sách Hồi âm Quỹ Trái tim nhân ái được đăng tải. Thông tin càng dài, xuất hiện càng nhiều, đồng nghĩa sẽ có thêm người gặp khó được hỗ trợ để vươn lên, lạc quan hướng về tương lai. Về phần mình, thời gian tới, tôi sẽ tiết kiệm chi tiêu cá nhân, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn thông qua Quỹ Trái tim nhân ái của báo”.

Từ góc nhìn khách quan của người có nhiều kinh nghiệm trong công tác nhân đạo, từ thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho rằng, thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động của các quỹ nhân đạo chính là nguồn quỹ không ngừng mở rộng, số lượng người thụ hưởng liên tục gia tăng. Ở góc độ này, hiệu quả hoạt động của Quỹ Trái tim nhân ái (Báo Hànộimới) thể hiện ngày càng rõ nét. Đó cũng là minh chứng cho việc, Báo Hànộimới với vai trò là cơ quan của Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam thành phố Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của một tờ báo Đảng, mà còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn Hà Nội và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Trái tim nhân ái (Báo Hànộimới): Nhịp cầu kết nối yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.