Điểm nóng

Thái Lan nỗ lực giải cứu công dân bị bắt làm con tin trong cuộc xung đột Israel-Hamas

Kim Phượng 09/10/2023 - 22:12

Tối 9-10, CNA dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Thái Lan Jakkapong Sangmanee cho biết, Thái Lan đang hợp tác với Jordan, Ai Cập và Malaysia để đảm bảo việc thả công dân nước này bị bắt làm con tin trong cuộc xung đột Israel-Hamas, cùng với hơn 1.000 công nhân nhập cư Thái Lan bị mắc kẹt trong cuộc giao tranh, trở về nhà.

gaza5.png
Người dân giữa đống đổ nát tại Gaza, ngày 7-10.

Chính phủ Thái Lan cho biết, hàng chục công dân Thái Lan đã thiệt mạng, 9 người bị thương và 11 người khác bị bắt làm con tin khi phong trào Hồi giáo Hamas thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ hôm 7-10.

Ông Jakkapong Sangmanee, phát biểu trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi đang phối hợp với các quốc gia để đàm phán giải phóng họ”. Theo ông Jakkapong, các cuộc đàm phán nhằm đảm bảo thả các con tin Thái Lan là "rất tích cực" nhưng không nêu chi tiết.

Hiện khoảng 1.400 người Thái đã đăng ký sơ tán và nhóm đầu tiên trở về nhà là những người bị thương.

Khoảng 30.000 công dân Thái Lan làm việc tại Israel - một trong những nhóm lao động nhập cư lớn nhất nước này, nơi giao tranh giữa quân đội Israel và các tay súng Hamas vẫn đang tiếp diễn ở một số địa điểm.

Lực lượng không quân Thái Lan có hai máy bay sẵn sàng cho các chuyến bay sơ tán cùng với nhân viên y tế và hãng hàng không quốc gia của nước này cũng có thể được đưa vào hỗ trợ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan nỗ lực giải cứu công dân bị bắt làm con tin trong cuộc xung đột Israel-Hamas

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.