Điểm nóng

Israel "phong tỏa toàn bộ Dải Gaza"

Hoàng Linh 09/10/2023 - 20:00

Tối 9-10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant thông báo, quân đội nước này chính thức “phong tỏa toàn bộ” Dải Gaza.

gaza_2.jpg
Nhiều khu vực trong Dải Gaza đã biến thành bình địa do các cuộc oanh tạc trả đũa của IDF.

“Không điện, không lương thực, không nước, không nhiên liệu” – quan chức này cho biết. Một phát ngôn viên của quân đội Israel cho biết thêm, ưu tiên trong những giờ và ngày tới là "kiểm soát toàn bộ vùng đất và tiêu diệt tất cả những kẻ khủng bố trong lãnh thổ của Israel".

Dải Gaza hiện là nơi sinh sống của khoảng 2,3 triệu người, là một trong những khu vực có mật độ dân cư dày đặc nhất thế giới. Kể từ khi giao tranh nổ ra, đã có 493 người thiệt mạng tại đây.

Bên cạnh các động thái phong tỏa, xe tăng và máy bay không người lái của Israel cũng canh gác dọc biên giới để ngăn chặn sự xâm nhập của các chiến binh Palestine. Tới tối 9-10 (giờ Việt Nam), 15 trong số 24 cộng đồng người Israel sinh sống gần biên giới đã được sơ tán, và phần còn lại dự kiến sẽ được sơ tán trong 24 giờ tới.

Trong khi đó, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tiếp tục các cuộc không kích trả đũa nhằm vào Dải Gaza, với mục tiêu là các vị trí của lực lượng Hamas. IDF cho biết đã phá hủy khoảng 800 mục tiêu trong hai ngày qua.

Theo Al Jazeera, khu trại Jabalia là địa điểm mới nhất trúng tên lửa, khiến hơn 50 người thiệt mạng.

Về phần mình, Phát ngôn viên Hamas Abdel-Latif al-Qanoua khẳng định với báo giới rằng, các chiến binh của họ tiếp tục chiến đấu bên ngoài Dải Gaza và đã bắt giữ thêm nhiều người Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel "phong tỏa toàn bộ Dải Gaza"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.