Thế giới

Thái Lan đặt mục tiêu 200 triệu chuyến du lịch nội địa cho năm 2023

Linh Nguyễn 05/08/2023 - 07:43

Ngày 4-8, tờ Bangkok Post (Thái Lan) dẫn nguồn tin Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, Thái Lan đặt mục tiêu du lịch trong nước sẽ đạt 200 triệu chuyến trong năm nay, bất chấp mức tiêu thụ hàng hóa trong nước ảm đạm.

thai-lan.jpg
Thái Lan kỳ vọng du lịch nội địa có thể đóng góp đáng kể cho nền kinh tế đất nước.

Theo đó, khảo sát của Phòng Thương mại Thái Lan cho thấy, nợ hộ gia đình ở nước này năm nay đã tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2022, mức cao nhất trong 15 năm, trong khi Hiệp hội Các nhà bán lẻ Thái Lan dự đoán, chỉ số tâm lý bán lẻ sẽ tiếp tục giảm, phản ánh sức mua yếu hơn. Tuy nhiên, người Thái Lan vẫn dành một phần chi tiêu cho các chuyến du lịch trong nửa cuối năm dù kinh tế khó khăn.

Mặc dù khách du lịch trong nước có thể không chi tiêu nhiều cho chuyến đi, nhưng có xu hướng thích đi du lịch thường xuyên hơn với các chuyến đi trong ngày. Trong 7 tháng đầu năm nay, người Thái Lan đã thực hiện 135 triệu lượt du lịch trong nước, trong đó có 76,5 triệu lượt lưu trú qua đêm và 58,6 triệu lượt đi trong ngày. Những hoạt động đó đã tạo ra 478 tỷ baht (gần 14 tỷ USD) cho nền kinh tế.

Trong bối cảnh đó, các quan chức của TAT kỳ vọng, du lịch nội địa có thể được 200 triệu chuyến trong năm nay, với mức chi tiêu trung bình cho mỗi chuyến đi là 3.200 baht, tăng nhẹ so với 2.800 baht mỗi chuyến trong năm ngoái. Bất chấp những bất ổn về chính trị, quan chức của TAT vẫn lạc quan cho rằng sẽ không có sự cố nào ảnh hưởng đến du lịch trong nước.

Để thu hút người Thái Lan đi du lịch trong nước thay vì ra nước ngoài, TAT đang xúc tiến chiến dịch quảng bá giới thiệu Thái Lan cả 365 ngày trong năm với nhiều hoạt động đa dạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đặt mục tiêu 200 triệu chuyến du lịch nội địa cho năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.