Thị trường

Thạch Thất: Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa

Ngọc Quỳnh 11/04/2024 - 21:20

Tối 11-4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt - chùa Tây Phương (xã Thạch Xá), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Thạch Thất tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa tại Lễ Hội truyền thống chùa Tây Phương.

Dự buổi khai mạc hội chợ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

a-quyen-11-4.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện các sở, ngành và UBND huyện Thạch Thất khai mạc hội chợ. Ảnh: Quỳnh Dung

Phát biểu khai mạc hội chợ, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cho biết: Cách trung tâm Thủ đô 25 km, với địa thế thuận lợi về giao thông, Thạch Thất có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, nhất là kinh tế làng nghề và công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Trên địa bàn huyện, có hơn 2.000 doanh nghiệp với gần 17.000 hộ sản xuất, kinh doanh.

anh-hong-11-4.jpg
Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng phát biểu khai mạc. Ảnh: Quỳnh Dung

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn huyện đã có 162 sản phẩm OCOP. Nhiều năm gần đây, sản phẩm làng nghề Thạch Thất đã được giới thiệu rộng rãi tại các lễ hội du lịch, hội chợ, làng nghề của Hà Nội và được du khách trong nước và quốc tế biết đến.

Với những lợi thế trên, Thạch Thất đã phát triển du lịch địa phương một cách hiệu quả, được du khách đánh giá cao. Hằng năm, các khu du lịch, khu sinh thái trên địa bàn đón nhiều lượt khách trong và ngoài nước tham quan, nghỉ dưỡng.

khach-tham-quan-gian-hang-tai-hoi-cho-11-4.jpg
Khách hàng tham quan mua sắm. Ảnh: Quỳnh Dung

Với hơn 100 gian hàng của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia, hội chợ giới thiệu sản phẩm đặc sản, hàng tiêu dùng, gia dụng… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

san-pham-thach-that.jpg
Sản phẩm làng nghề của huyện Thạch Thất bày bán tại hội chợ. Ảnh: Quỳnh Dung

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương, bên cạnh hàng nghìn sản phẩm mẫu mã đẹp của các làng nghề tại hội chợ, hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống, như múa rối nước, biểu diễn nghệ thuật...

Hội chợ diễn ra đến ngày 15-4

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thất: Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.